Quản lý Thị trường TP.HCM phát hiện gần 5.400 vụ vi phạm hàng hoá

Phương Anh Linh

Qua kiểm tra, Chi cục Quản lý Thị trường (QLTT) TP.HCM đã phát hiện tổng cộng gần 5.400 vụ vi phạm trong hoạt động kinh doanh hàng hoá.

Đó là con số thống kê của Chi cục QLTT TP.HCM tại Hội nghị “Tổng kết công tác QLTT năm 2016 và phương hướng hoạt động năm 2017” diễn ra vào sáng 27/12. Theo đó, đây là số vụ vi phạm về buôn bán, tàng trữ hàng cấm, hàng giả, hàng nhập lậu… được các đội QLTT kiểm tra, phát hiện với tổng số tiền xử phạt hành chính lên đến 139 tỷ đồng trong năm 2016.

Theo ông Nguyễn Văn Bách, Chi cục phó Chi cục QLTT TP.HCM, so với cùng kỳ năm ngoái, số tiền xử phạt hành chính từ đầu năm 2016 đến nay đã tăng hơn 40%. Cụ thể, quá trình kiểm tra hàng hoá trên địa bàn, Chi cục QLTT thành phố đã tạm giữ hơn 39.000 sản phẩm rượu ngoại, nước tăng lực; hơn 6.600 sản phẩm nước trái cây, trà xanh các loại hết hạn sử dụng; 50 tấn bột ngọt Trung Quốc và Thái Lan sản xuất nhưng in nhãn mác sản xuất trong nước.

Lực lượng QLTT TP.HCM đã phát hiện gần 5.400 vụ vi phạm trong hoạt động kinh doanh hàng hoá từ đầu năm đến nay.

Dịp Tết Nguyên đán 2017 đang đến gần và nhu cầu mua sắm cuối năm tăng cao, lãnh đạo các đội QLTT đều cho rằng công tác kiểm soát hàng hoá thời gian tới sẽ gặp không ít khó khăn, nhất là khi các đầu nậu kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả có nhiều chiêu thức đối phó.

Theo ông Đinh Minh Tân – Đội trưởng đội QLTT 2A, để đảm bảo chất lượng hàng hoá đến tay người tiêu dùng, các đội QLTT phải tăng cường công tác kiểm tra, xử lý. Cuối năm là thời điểm tình trạng buôn bán mỹ phẩm nhập lậu, kém chất lượng... tăng mạnh. Với sự phổ biến của mạng xã hội, việc mua bán hàng hoá không đảm bảo nguồn gốc, chất lượng là thách thức không nhỏ đối với cơ quan quản lý. Vì vậy, người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua các mặt hàng này.

Trước thực trạng hàng giả, hàng kém chất lượng tung hoành dịp cận tết, ông Lê Văn Khoa – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo lực lượng QLTT thành phố cần tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2017 sắp tới. 

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet