Quản lý thị trường TP.HCM vào cuộc vụ cửa hàng Con Cưng nghi thay nhãn mác hàng hoá

Phương Anh Linh

Từ phản ánh của một khách hàng khi mua sản phẩm có dấu hiệu thay nhãn mác ở cửa hàng thời trang trẻ em Con Cưng, Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM vào cuộc làm rõ.

Ngày 22/7, đại diện Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, đơn vị này đang vào cuộc làm rõ vụ khách hàng T.Đ.C.V (ngụ quận Tân Bình) phản ánh một cửa hàng thời trang trẻ em Con Cưng ở TP.HCM bán sản phẩm có dấu hiệu thay thế nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Công văn hoả tốc của Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương chỉ đạo Chi cục Quản lý TP.HCM xác minh sự việc trên, kiểm tra các địa điểm thuộc chuỗi cửa hàng thời trang trẻ em Con Cưng và xử lý ngay nếu phát hiện vi phạm.

Chi cục Quản lý thị trường vào cuộc điều tra nghi vấn Con Cưng thay thế nhãn mác. 

Trước đó, ông T.Đ.C.V có mua một sản phẩm dành cho trẻ em tại cửa hàng Con Cưng số 788 đường Âu Cơ, phường 14, quận Tân Bình. Về nhà, ông V. phát hiện nhãn mác trên bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái có dấu hiệu bị thay thế.

Nhãn mới được thay thế có ghi CF (Con Cưng Fashion), xuất xứ từ Thái Lan. Từ phản ánh của ông V, phía Con Cưng đã xin lỗi và đề nghị bồi thường nhưng khách hàng này không đồng ý. Sau đó, ông V. gửi đơn khiếu nại đến Cục Quản lý thị trường và Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương.

Theo giải thích của đại diện cửa hàng Con Cưng, sản phẩm ông V. mua nằm trong lô hàng bị lỗi được Công ty International Incorporated (Thái Lan) sản xuất. Đây là công ty có hợp đồng mua bán theo nguyên tắc “FOB tự search” với Con Cưng.

Doanh nghiệp thực hiện “FOB tự search” sẽ nhận mẫu thiết kế từ khách mua nước ngoài hoặc tự thiết kế rồi trình đối tác duyệt. Nguồn nguyên liệu sử dụng đạt tiêu chuẩn hàng xuất khẩu, sản xuất và vận chuyển thành phẩm tới cảng của đối tác mua. Do đó, toàn bộ hàng hoá đều thể hiện rõ nguồn gốc xuất xứ.

Con Cưng cho biết sản phẩm lỗi đã bán cho khách hàng lên đến con số 3.942 sản phẩm. Khi phát hiện sự việc, công ty đã thông báo cho khách hàng mua phải sản phẩm lỗi để thu hồi, tặng phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng. Đến nay công ty chỉ mới thu hồi được 47 sản phẩm lỗi.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet