Thị trường du lịch, khách sạn tại Việt Nam đang trên đà tăng trưởng, chiếm vị trí quan trọng trong nền kinh tế.

Dự kiến năm 2020, Việt Nam sẽ đón 10 – 10.5 triệu lượt khách quốc tế và 47- 48 triệu lượt khách du lịch nội địa với tổng số 580.000 buồng lưu trú, tạo ra 3.000.000 việc làm. Theo đó, nhu cầu về nguồn nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực du lịch ngày càng lớn nhưng tỉ lệ lao động đáp ứng chưa đầy đủ. Đôi nét phác họa về thị trường du lịch – khách sạn Việt Nam phần nào cho thấy triển vọng lớn lao của ngành Du lịch nói chung và nhu cầu của ngành Quản trị Khách sạn nói riêng.

Ngành Quản trị Khách sạn, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cung cấp cho sinh viên kiến thức về kinh doanh lưu trú và các kỹ năng nghiệp vụ khách sạn, đồng thời rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc đáp ứng nhu cầu tuyển dụng thực tế. Kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống tốt, khả năng lập kế hoạch, tổ chức và quản lý hiệu quả, tư duy logic là đặc trưng của sinh viên theo học nhóm ngành này.

Chương trình đào tạo chuẩn mực, được cập nhật theo xu hướng quốc tế, cung cấp cho sinh viên kiến thức chuyên môn về quản trị khách sạn, phương pháp lập kế hoạch kinh doanh, tổ chức hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp nhà hàng - khách sạn với nhiều quy mô và cấp độ khác nhau.

Quản trị khách sạn là ngành học nhiều từ thực tiễn, vậy nên, song song với kiến thức chuyên môn, sinh viên được đào những kỹ năng nghề nghiệp thông qua tham quan và thực hành nghiệp vụ tại khách sạn nhằm nâng cao năng lực quản lý - điều hành hoạt động khách sạn, kỹ năng giải quyết những tình huống thực tế, kỹ năng giao tiếp Việt - Anh lưu loát và kỹ năng làm việc đội nhóm.

Trên cơ sở đó, chương trình đào tạo tại trường chú trọng rèn luyện trình độ Anh ngữ và giúp sinh viên nâng cao khả năng chuyên ngành với các học phần: Quản trị lễ tân, Quản trị phòng, Quản trị ẩm thực, Quản trị nhân sự, Quản trị dự án, Quản trị khu resort, Marketing trong nhà hàng – khách sạn, Thủ tục xuất nhập cảnh, Văn hóa ẩm thực Việt Nam, Kỹ thuật pha chế thức uống, Kỹ năng giải quyết các tình huống bất ngờ trong khách sạn…cùng những nền tảng kiến thức kinh doanh vững chắc như các kỹ năng liên ngành: Quản trị tài chính, Quản trị rủi ro, Quản trị chiến lược, Quản trị marketing, Quản trị quan hệ khách hàng…

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành luôn linh động trong việc gắn kết Nhà doanh nghiệp - Nhà nghiên cứu – Nhà quản lý – Nhà trường. Hiện nay, trường đã liên kết với các hiệp hội ngành nghề, mạnh dạn thí điểm “gắn đào tạo với thế giới việc làm, gắn tuyển sinh với tuyển dụng…”.

Cụ thể, đối với ngành đào tạo Quản trị Khách sạn, các doanh nghiệp tiêu biểu hỗ trợ sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành thực tập và nhận sinh viên làm việc bao gồm: Khách sạn Kỳ Hòa, Khách sạn White Palace, Khách sạn Mường Thanh, Công ty du lịch Lửa Việt, Công ty du lịch Hòa Bình, Công ty du lịch Asean travel, Công ty du lịch Hành trình giải trí và những hiệp hội, đơn vị hoạt động du lịch trên phạm vi cả nước.

Bạch Dương