Có tổng cộng 164.761 xe Harley-Davidson bán ra trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2015, giảm 4,7% so với cùng kỳ năm trước.

Quý II/2015 chứng kiến sự sụt giảm lượng tiêu thụ của Harley-Davidson trên toàn cầu khi hãng chỉ bán được 88.931 xe, hụt 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Không chỉ tại thị trường nước ngoài, ngay tại quê hương Mỹ, Harley-Davidson cũng bán kém hơn so với quý II/2014. Cụ thể, có tổng cộng 57.790 xe bán ra, thấp hơn con số 58.225 của giai đoạn này năm trước.

Tính chung trên các thị trường ngoài Mỹ, Harley-Davidson tẩu tán được 31.141 xe, ít hơn 852 chiếc của quý II năm 2014. Tin vui duy nhất xuất hiện tại Châu Á-Thái Bình Dương khi chứng kiến mức tăng 16,6%.

Tuy nhiên, tại EMEA (Châu Âu, Trung Á và châu Phi), hãng lại có lượng tiêu thụ giảm 8,9% và tại Mỹ Latin giảm 2,6%. Riêng Canada là quốc gia có mức giảm đặc biệt sâu tới 9,9%.

Tính trong nửa đầu năm nay, Harley-Davidson cũng đang phải đối mặt với những khó khăn nhất định. Toàn bộ 6 tháng đầu năm, hãng chỉ mới tạm hài lòng ở châu Á-Thái Bình Dương với mức tăng trưởng 7,8%. Các thị trường khác đều giảm là: Mỹ (-0,7%), EMEA (-7,7%), Mỹ Latin (-1,2%) và Canada (-4,8%).

Có tổng cộng 164.761 xe Harley-Davidson bán ra trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2015, giảm 4,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy đang gặp khó khăn nhưng hãng môtô Mỹ vẫn kỳ vọng cả năm đạt mức tăng trưởng dương 2-4%, tương ứng với số lượng từ 276.000-281.000 xe.

“Trong khi đang phải đối mặt với những khó khăn ở hiện tại, chúng tôi sẽ thúc đẩy các điểm mạnh của mình nhằm đáp ứng với các thách thức đó”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Harley-Davidson - ông Matt Levatich - tự tin phát biểu.  

Tối 24/7, tại Hà Nội, hãng xe Harley-Davidson đã khai trương phòng trưng bày, bán hàng và xưởng dịch vụ sau bán hàng tại số 40 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội. Đây được coi là cơ sở có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á của Harley Davidson với diện tích hoạt động lên đến 1.600 m2.

Theo Laodong.com.vn

Tựa bài do Infonet đặt lại