Ra mắt Câu lạc bộ Người bán hàng số 1

Thành Nhân

Lễ ra mắt Câu lạc bộ người bán hàng số 1 (viết tắt là CLB) được tổ chức long trọng tại TPHCM vào chiều 3.10.2012 với sự tham dự của khoảng 100 tiểu thương và BQL 19 chợ trên địa bàn TPHCM, các doanh nghiệp và lãnh đạo Sở Công Thương TPHCM. Các Đại sứ hàng Việt có mặt tại lễ ra mắt CLB là hai nghệ nhân Triệu Thị Chơi, Bùi Thị Sương và hai diễn viên Hạnh Thúy, Hà Trí Quang.

 

Ban chấp hành câu lạc bộ Người bán hàng số 1 lần đầu tiên ra mắt.

CLB do Hội doanh nghiệp HVNCLC khởi xướng dựa trên nhu cầu của tiểu thương về thành lập một tổ chức nghề nghiệp dành riêng cho người bán hàng ở chợ truyền thống. Tại buổi lễ ra mắt, tiểu thương đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với các doanh nghiệp để tìm được sự đồng thuận trong việc đưa hàng vào chợ, tái chiếm lĩnh thị trường nội địa. Nhiều tiểu thương bày tỏ sự ủng hộ hàng Việt và sẵn sàng quảng bá, bày bán sản phẩm có chất lượng của doanh nghiệp Việt. Đáp lại sự tin yêu của tiểu thương, các doanh nghiệp hứa sẽ làm hết sức mình để khẳng định thương hiệu chung của hàng Việt.

 

Bà Lê Ngọc Đào, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho biết: “CLB là một sáng kiến hay trong việc tập hợp tiểu thương, gắn kết với doanh nghiệp. Sở Công Thương sẽ đồng hành cùng Hội DN HVNCLC trong hoạt động này. Đồng thời, có những chính sách hỗ trợ để phát triển trong thời gian tới”. Theo bà Đào, TPHCM có gần 250 chợ lớn nhỏ; trong đó có hệ thống các chợ đầu mối phân phối hàng hóa đi miền Đông Nam bộ và ĐBSCL, là thị trường tốt cho hàng Việt phát triển và mở rộng.

Nhiều tiểu thương được tận mắt tham quan nhà máy sản xuất của công ty Bidrico

 

Hoạt động đầu tiên của CLB là thăm nhà máy nhà máy Công ty TNHH SX-TM Tân Quang Minh-Bidrico. Sắp tới, CLB sẽ tổ chức nhiều chuyến thăm các nhà máy của các doanh nghiệp hàng Việt và có nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, như: Tặng 3.500 phần quà khuyến học cho học sinh nghèo và con em tiểu thương, tổ chức 4 chuyến công tác xã hội và thực hiện 5 công trình xã hội. Ngoài ra, CLB còn có nhiều hoạt động huấn luyện, phát hành ấn phẩm nội bộ giúp nâng cao kỹ năng bán hàng của tiểu thương và tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, tạo sân chơi mới cho tiểu thương.

Hoạt động tham quan nhà máy dành cho tiểu thương sẽ được tiếp tục trong thời gian tới.

  • Tag:
cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet