Range Rover Sport 2018 - “vượt mặt” phiên bản cũ?

news.otos.vn

Range Rover Sport 2018 “trình làng” với nhiều điểm khác biệt so với bản cũ 2014, từ thiết kế ngoại thất, nội thất đến trang bị công nghệ lẫn động cơ.

Hơn 3 năm kể từ khi chính thức ra mắt thế hệ mới, mẫu SUV hạng sang Range Rover Sport vừa được hãng xe hơi Anh quốc “lột xác” lại nhiều chi tiết mới, để chào đón phiên bản nâng cấp 2018, giúp mẫu xe đã sang nay càng sang hơn.

Thiết kế thể thao ấn tượng

Range Rover Sport 2018 sở hữu thiết kế thể thao hơn so với người đàn anh đi trước như hệ thống đèn pha LED Matrix Pixel hoàn toàn mới và đèn định vị cũng được thiết kế lại. Lưới tản nhiệt và những khe hút gió phía trước tinh chỉnh, sơn đen giúp xe trông “chất” hơn.
Ở các đèn pha cao cấp Premium thông thường chỉ có 24 bóng đèn LED, trong khi đèn pha LED Matrix có tới 52 đèn led nhỏ bên trong, và Pixel LED thì có đến 142 bóng. Tất cả hệ thống đèn đều được điều khiển riêng lẻ. Hệ thống đèn chiếu sáng này có thể chiếu sáng với khoảng cách lên tới 500 mét.

Ngoài ra, bộ mâm hợp kim đa chấu dạng mới với hai chọn các kích thước 21 và 22 inch, đi kèm là các tông màu khác nhau như bạc hoặc đen bóng. Phía sau, cụm đèn hậu được tùy chỉnh lại tương tự như phía trước trông vuống vức và cứng rắn hơn, ốp ngoài cụm ống xả hình tứ giác thay thế cho dạng tròn ở trước đó và cản sau cũng được thay đổi đôi chút.

Nội thất sang trọng nhưng không kém phần thoải mái

Nội thất của Range Rover Sport 2018 vừa mang đến sự sang trọng lẫn thoải mái nhất dành cho người sử dụng. Khu vực bảng điều khiển táp-lô nổi bật với hai tông màu đen và nâu. Vô-lăng lại không có sự thay đổi nhiều so với bản cũ, vẫn là kiểu 3 chấu tích hợp phím chức năng. Tuy nhiên, ở phiên bản 2018 sẽ được bổ sung thêm đường viền màu trắng.

Các ghế ngồi nay được mở rộng, khả năng chỉnh điện lên đến 24 hướng. Đặc biệt, phiên bản 2018 còn thể được điều chỉnh các vị trí ghế thông qua ứng dụng cài đặt trên điện thoại thông minh. Màn hình hiển thị các thông số vận hành của xe ở sau vô-lăng có kích thước 12 inch, và có thêm một màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), nhờ vậy người lái dễ dàng quan sát, giúp an toàn hơn khi đang di chuyển.

Bên cạnh đó, bên trong xe có tới 17 điểm kết nối khác nhau bao gồm cổng USB, HDIM và ổ sạc 12V, kèm một bộ phát wi-fi chuẩn 4G cũng được tích hợp trên xe. Hệ thống cảm ứng mới Touch Pro Duo với hai màn hình 10 inch tương tự như trên chiếc Velar, và một vòng đeo tay cho phép người dùng đóng/mở khóa cửa xe mà không cần cầm theo chìa khóa.

Động cơ thần tốc

Range Rover Sport 2018 phiên bản tiêu chuẩn được tân trang khối động cơ LR-V6 siêu nạp 3.0L, cho công suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm hoặc tùy chọn dầu diesel LR TDV6 3.0L có công suất 250 mã lực và 600 Nm mô-men xoắn.

Với phiên bản Autobiography, xe được trang bị loại động cơ V8 siêu nạp 5.0L, công suất tối đa 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 625 Nm. Mạnh mẽ nhất sẽ là phiên bản SVR với động cơ V8 siêu nạp 5.0L, sản sinh công suất tối đa 567 mã lực, cùng mô-men xoắn cực đại 700 Nm.

Đặc biệt, ở phiên bản mới, Range Rover sẽ cung cấp thêm một biến thể sử dụng động cơ Plug-in Hybrid với tên gọi P400e, phiên bản này dùng động cơ xăng 2.0L, 4 xy-lanh, có công suất tối đa 296 mã lực kết hợp một động cơ điện 13,1Kw. Khi tất cả đều hoạt động thì sẽ sản sinh công suất 398 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640 Nm. Có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 6,3 giây với tốc độ tối đa 220 km/h. Khi chạy hoàn toàn bằng điện, xe có thể di chuyển được quãng đường khoảng 50 km. Dự kiến sẽ xuất hiện trên thị trường vào đầu năm 2019.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet