Sà lan QN 8359 bị chìm ngay sau cuộc gọi lúc 8h30’

Nguyễn Cường

Khi đó trên sà lan có ba thuyền viên do Nguyễn Văn Quang làm thuyền trưởng. Sà lan này có trọng tải 700 tấn, chở vật liệu xây dựng từ Hải Phòng đi đảo Bạch Long Vỹ.
Các nhân viên cứu hộ thăm thuyền viên bị nạn.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) cho biết, hồi 6h15’ ngày 21/10 nơi này nhận được thông tin sà lan QN 8359 gặp sóng to gió lớn, nước tràn vào hầm hàng có nguy cơ chìm tại tọa độ 200 11’E, 1070 23’N, cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 18 hải lý về phía Tây Tây Bắc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm đã yêu cầu các thuyền viên duy trì liên lạc, chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị cứu sinh để rời tàu khi cần thiết, đồng thời yêu cầu các tàu thuyền hoạt động trong khu vực sà lan QN 8359 bị nạn tăng cường cảnh giới hỗ trợ tàu bị nạn.

Trung tâm cũng lập tức điều động tàu cứu nạn hàng hải SAR 411 rời vị trí khẩn trương hành trình đi cứu nạn.

Tuy nhiên trên tàu bị nạn không có thiết bị thông tin liên lạc nào, việc liên lạc với thuyền viên tàu chỉ thông qua điện thoại di động. Đến 8h30’ việc liên lạc với thuyền viên tàu bị nạn bằng điện thoại di động không thực hiện được.

Vượt qua sóng gió, thời tiết khắc nghiệt, ngay sau khi đến hiện trường, tàu cứu nạn hàng hải SAR 411 đã triển khai ngay công tác tìm kiếm 3 thuyền viên sà lan QN 8359.

Đến 15h15’ cùng ngày, theo đề xuất của Trung tâm, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn tiếp tục điều động tàu CSB 8003 tham gia cứu nạn, các tàu SAR 411, CSB 8003 tiến hành tìm kiếm theo kế hoạch tìm kiếm theo SAROPS.

Với sự nỗ lực không mệt mỏi của lực lượng cứu nạn tại hiện trường, đến đêm ngày 22/10, ba thuyền viên Sà Lan QN 8359 đã được cứu, đưa vào bờ an toàn và bàn giao cho cơ quan chức năng sáng ngày 23/10/2017. 

Theo thuyền trưởng Sà Lan QN 8359, ngay sau cuộc gọi cuối cùng lúc 8h30’ ngày 21/10, Sà Lan QN 8359 bị chìm ngay lập tức.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet