Tại buổi họp báo, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thông tin, tại hiện trường đang có hơn 100 chiến sĩ trực chiến, khắc phục hậu quả, tìm kiếm cứu nạn nạn nhân có thể mất tích trong vụ sập cầu.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đồng Nai Đặng Mạnh Trung

Chiều 20/3, Ông Đặng Minh Trung - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai đã chủ trì cuộc họp báo và thông tin về vụ sập cầu Ghềnh thuộc phường Bửu Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

Theo đó, vụ sập cậu xảy ra chính xác vào lúc 11h30, do xà lan mang biển số SG 5984 chạy theo hướng từ xã Hiệp Hòa về cầu Hóa An, khi chạy đến cầu Ghềnh thì tông vào mố cầu.

Vụ tai nạn khiến nhịp cầu số 2 bị sập hoàn toàn và nhịp cầu số 3 ngã chạm xuống nước. Có ba xe mô tô dính trên cầu, không rớt xuống nước. Cả ba người điều khiển xe đều sống sót. Chỉ có 2 người rớt xuống sông, chính là hai tài công. Hiện 2 tài công chưa trình diện cơ quan công an.

Cơ quan chức năng ước chừng sà lan chở khoảng 800 tấn chở cát, sỏi khô. Sà lan có chiều dài 42,83m, chiều rộng 12,23m, chiều chiều là 2,9m, mạn khô là 0,41, chiều cao mạn là 3,3m. Sà lan có vỏ được làm bằng thép, chạy theo hướng từ Long An lên.

“Do lượng vật liệu trên sà lan đã chìm dưới nước hoàn toàn nên chúng tôi vẫn chưa xác định chính xác là vật liệu gì. Tuy nhiên, các thợ lặn phát hiện một lượng cát, sỏi lớn dưới lòng sông”, ông Trung nói.

Đến 17h cùng ngày, cơ quan chức năng vẫn chưa phát hiện có trường hợp tử vong trong vụ tai nạn. “Đến chiều nay, lực lượng cứu hộ vẫn đang lặn tìm kiếm xem còn nạn nhân nào khác. Hiện tại, vẫn chưa tìm thấy bất kì nạn nhân nào nữa cũng như không phát hiện thi thể. Vì thế, tạm thời chưa có thiệt hại về người”, ông Trung nói.

Vị trí nơi sập cầu Ghềnh

Phát biểu tại cuộc họp báo, đại tá Trần Triệu Tuấn - Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Đồng Nai, thông tin: Hiện có hơn 100 cán bộ chiến sĩ của tỉnh Đồng Nai phối hợp với cơ quan chức năng TP.HCM và Bộ Công an đang tích cực tham gia khắc phục hậu quả, tìm kiếm nạn nhân có thể mất tích trong vụ sập cầu.

Nói về đề xuất lập vành đai bảo vệ, Ông Đặng Mạnh Trung cho biết: Trước đây cũng đã có ý kiến về việc làm vành đai sắt bảo vệ mố cầu, chúng tôi cũng đã đề nghị ban ATGT xử lý, nhưng chưa thực hiện được thì xảy ra sự cố. Điều quan trọng là ý thức tham gia giao thông, chứ nếu có vành đai bảo vệ với xà lan tải trọng như thế cũng khó chống đỡ.

Nguyễn Tuấn