Sắp có cổng thanh toán trực tuyến cung cấp dịch vụ hành chính công

Đoàn Hạnh

Từ 16/10/2017, Đà Nẵng sẽ triển khai thí điểm Cổng thanh toán trực tuyến trong cung cấp dịch vụ hành chính công, để phục vụ tổ chức, cá nhân nộp phí, lệ phí qua mạng khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giúp tiết giảm thời gian, chi phí đi lại cho người dân và doanh nghiệp.

Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công Thương, Sở Y tế Thành phố Đà Nẵng đã phối hợp cùng Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vieinbank) xây dựng Cổng thanh toán trực tuyến trên Hệ thống thông tin Chính quyền điện tử Thành phố Đà Nẵng (Hệ thống eGov) để hỗ trợ tổ chức, công dân thanh toán phí, lệ phí khi thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4. Cổng thanh toán trực tuyến này sẽ được triển khai thí điểm phục vụ tổ chức, công dân vào ngày 16/10/2017.

Để tiến hành thanh toán qua Cổng thanh toán trực tuyến, tổ chức, cá nhân cần hoàn thành việc kê khai hồ sơ Dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin Chính quyền điện tử Thành phố Đà Nẵng (egov.danang.gov.vn) bằng cách chọn “Chức năng thanh toán”, nhập các thông tin theo hướng dẫn; và thực hiện thanh toán phí. Sau khi hoàn thành thanh toán, khách hàng sẽ nhận được xác nhận qua tin nhắn SMS/Thư điện tử và thực hiện kiểm tra trạng thái hồ sơ đã thanh toán trên hệ thống.

Từ ngày 16/10/2017, Đà Nẵng sẽ triển khai thí điểm Cổng thanh toán trực tuyến trong cung cấp dịch vụ hành chính công

Có 46 dịch vụ công trực tuyến mức 3 của Sở Công Thương (17 dịch vụ), Sở Y tế (29 dịch vụ) được triển khai thí điểm chức năng thanh toán phí, lệ phí qua Cổng thanh toán trực tuyến Đà Nẵng.

Như vậy, với giải pháp thu phí dịch vụ công trực tuyến, người dân, doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều lựa chọn phương thức thanh toán khi giao dịch công như thanh toán ngay tại website, chuyển tiền qua dịch vụ "internet banking", POS... mọi lúc mọi nơi (24/24h), giúp tiết giảm thời gian, chi phí đi lại, thông tin xử lý hồ sơ được cập nhật kịp thời, kết quả thu phí được phản hồi ngay lập tức...

Việc triển khai thí điểm cổng thanh toán trực tuyến để phục vụ tổ chức, cá nhân nộp phí, lệ phí qua mạng kết hợp ngay khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm thực hiện Lộ trình triển khai dịch vụ công trực tuyến tại thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2017-2020...

Để tăng số lượng và hiệu quả sử dụng đối với các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và mức độ 4 do các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cung cấp, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, công dân, ngày 20 tháng 02 năm 2017, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã ra Quyết định số 892/QĐ-UBND ban hành Lộ trình triển khai dịch vụ công trực tuyến tại thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2017-2020.

Theo đó, mục tiêu cụ thể đến năm 2020 là:

Tăng số lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 lên 1,5 lần so với năm 2016 (khoảng 780 dịch vụ công trực tuyến) – theo số liệu báo cáo của thành phố Đà Nẵng;

Xây dựng 100% dịch vụ công trực tuyến ưu tiên triển khai theo các văn bản quy định của Trung ương.

Để hoàn thành được các mục tiêu nêu trên, thành phố Đà Nẵng đã xây dựng Lộ trình thực hiện xây dựng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trở lên trong giai đoạn 2017-2020 như sau:

Trong năm 2017, cung cấp khoảng 40 dịch vụ theo các nhóm ưu tiên (theo Quyết định 1819/QĐ-TTg ngày 26/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 2779/VPVP-KGVX ngày 22/4/2016 của Văn phòng Chính phủ về việc ban hành danh mục các dịch vụ công trực tuyến ưu tiên thực hiện); đồng thời triển khai thí điểm cổng thanh toán trực tuyến để phục vụ tổ chức, cá nhân nộp phí, lệ phí qua mạng kết hợp ngay khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Triển khai khoảng 215 dịch vụ trực tuyến trong giai đoạn 2018-2020, bao gồm các lĩnh vực: Đăng ký kinh doanh và Đầu tư, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Giao thông vận tải, Du lịch, Tư pháp, Lao động – Thương binh và Xã hội; và các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Văn phòng UBND thành phố và UBND các quận, huyện.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet