Sắp có kết luận sự cố trật bánh tàu hỏa tại ga Yên Viên

Hoàng Nam

Trong thời gian điều tra nguyên nhân 2 vụ trật bánh tàu và sửa chữa, các tàu vào ga Yên Viên sẽ được áp dẫn với tốc độ 5km/h, thời gian trả đường lại bình thường là ngày 11/8. Theo dự kiến, trong tuần này sẽ có kết luận về nguyên nhân sự cố trên.
Dự kiến trong tuần này, Tổng Cty ĐSVN sẽ có kết luận chính thức về nguyên nhân sự cố trật bánh tàu hỏa tại ga Yên Viên.

Ngày 7/8 vừa qua, ông Đới Sỹ Hưng – Phó Tổng Giám đốc Tổng Cty Đường sắt Việt Nam đã kiểm tra hiện trường để tổ chức cứu hộ vụ trật bánh tàu SP2 (ngày 6/8) và chủ trì cuộc họp về phương án sửa chữa kết cấu hạ tầng bị hư hỏng để sớm thông tuyến. Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo của Cty Cổ phần Hà Hải và ý kiến của các bên tham dự, ông Hưng đã yêu cầu phải khẩn trương sàng đá theo ô để xử lý các vị trí phụt bùn, bổ sung đầy đủ đá ba lát tại các vị trí ghi N110, N112, N120; sử dụng máy chèn cầm tay của Ý để chèn đường đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Đối với tà vẹt và phụ kiện, ông Hưng yêu cầu phải thay mới toàn bộ tà vẹt gỗ mục nát và phụ kiện của các ghi N110, N112, N120. Riêng đối với ghi N110 phải thay mới toàn bộ cả ghi, yêu cầu Cty Hà Hải khẩn trương đặt hàng đơn vị sản xuất lưỡi ghi để đáp ứng tiến độ sớm nhất.

Đối với đoạn đường cong sau ghi N110 phải kiểm tra, sửa chữa, nâng chèn đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm tra tính toán cụ thể vuốt siêu cao, hoãn hòa đường cong trái chiều, đoạn đường thẳng trước ghi yết hầu; xem xét thay đảo ray mòn trong khu vực đường cong trước ghi N110.

Ông Hưng yêu cầu ga Yên Viên hạn chế đón tàu vào hướng rẽ đi Lào Cai vào ga khi qua ghi N110, tổ chức áp dẫn tàu 5km/h trong quá trình tổ chức thi công sửa chữa tại các vị trí nêu trên. Thời gian trả đường 15km/h trong ngày 11/8/2017. Theo dự kiến, trong tuần này Tổng Cty Đường sắt Việt Nam sẽ có kết luận chính thức về nguyên nhân sự cố này.

Trước đó, trong 2 ngày 6-7/8/2017, tại ga Yên Viên (thuộc địa bàn thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã xảy ra 2 vụ trật bánh toa xe tàu hỏa tại cùng một vị trí. Theo báo cáo của Tổng Cty Đường sắt Việt Nam, vào thời điểm trên, cả 2 đoàn tàu đều di chuyển vào ga với vận tốc 15km/h nên khi xảy ra sự cố chỉ bị hư hỏng nhẹ, khiến chậm thời gian đoàn tàu và không có thiệt hại về người. Ngay sau khi xảy ra sự cố, hành khách của các toa tàu trên đã được chuyển sang các toa tàu khác để di chuyển về ga Hà Nội.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet