Sắp thu phí cao tốc TP.HCM- Trung Lương

7% số tiền thực thu từ phí sử dụng đường bộ đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương sẽ giữ lại để chi cho hoạt động thu phí, 93% còn lại nộp vào ngân sách.

Sắp thu phí cao tốc TP.HCM- Trung Lương

7% số tiền thực thu từ phí sử dụng đường bộ đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương sẽ giữ lại để chi cho hoạt động thu phí, 93% còn lại nộp vào ngân sách.

Sắp thu phí cao tốc TP.HCM- Trung Lương

93% tiền phí thu được từ tuyến đường cao tốc TP.HCM- Trung Lương sẽ được nộp vào ngân sách, cơ quan thu phí được trích lại 7%

Ngày 8/2, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 14/2012/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương. Theo đó, phí sử dụng đường bộ đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương là khoản thu thuộc ngân sách Nhà nước.

Trong số đó, cơ quan thu phí được giữ lại 7% số tiền phí sử dụng đường bộ để trang trải cho các hoạt động thu phí, bao gồm: Chi hoạt động thường xuyên tổ chức thu phí ( tiền lương, tiền công, các khoản phụ cấp...). Chi trích quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi cho cán bộ, nhân viên trực tiếp thu phí. Mức trích lập 2 quỹ khen thưởng và phúc lợi bình quân một năm, một người tối đa không quá 3 tháng lương thực hiện nếu số thu cao hơn năm trước hoặc bằng 2 tháng lương thực hiện nếu số thu thấp hơn hoặc bằng số thu năm trước.

93% số tiền phí thực thu còn lại phải nộp vào ngân sách Nhà nước. Thông tư của Bộ Tài chính có hiệu lực thi hành kể từ ngày 7/2.

Đường bộ đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương chính thức được đưa vào vận hành từ 3/2/2010 đi qua địa phận 3 tình/thành là TP.HCM, Long An và Tiền Giang. Đây là đường cao tốc dành cho ô tô đầu tiên tại Việt Nam với 8 làn xe ô tô với chiều dài toàn tuyến là 61,9km, vận tốc thiết kế 120km/giờ, tổng kinh phí đầu tư 9.884 tỷ đồng.

Với tuyến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, thời gian từ TP.HCM đi Tiền Giang được rút ngắn chỉ còn khoảng 30 phút, thay vì 90 phút như hiện nay. Tuy nhiên, sau hơn 1 năm thông xe, tuyến đường này đã xuống cấp và hư hỏng mặt đường nghiêm trọng.

Hoài Thu

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet