Sáng nay (15/10), hãng lốp xe Bridgestone phối hợp với Công ty Bệnh viện ô tô (BVOT Group) đã họp báo giới thiệu Ngày hội chăm sóc xe - Car Care Day 2015 tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM

Đây cũng là lần đầu chương trình ghi nhận sự góp mặt của 7 nhà sản xuất linh kiện, phụ tùng lớn gồm: Bridgestone, BMW, Shell, GS, Bosch, 3M, Liberty, cùng công ty Bệnh Viện Ô Tô hứa hẹn đem đến dịch vụ chăm sóc toàn diện và chuyên sâu cho khách hàng và hưởng ứng thông điệp của Liên Hiệp Quốc “Không nhắn tin khi lái xe”

Đại diện các đơn vị phối hợp trong Ngày hội chăm sóc xe hơi 2015
Car Care Day 2015 với đợt chăm sóc xe đầu tiên sẽ bắt đầu từ ngày 14 - 15/11/2015 tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội, và sẽ tiếp tục được tổ chức tại SVĐ Quân khu 7 TP. HCM vào ngày 19 - 20/12/2015. Dự kiến chương trình sẽ chăm sóc khoảng hơn 800 xe và tiếp cận 1.600 khách hàng là chủ xe.

Ban tổ chức Car Care Day 2015 cho biết, quy trình chăm sóc và tư vấn cho mỗi xe kéo dài 65 phút/xe với 8 bước: Rửa xe; Kiểm tra chăm sóc lốp xe; Scan lỗi và thay nước làm mát, nước rửa kính; Kiểm tra chăm sóc và tư vấn sử dụng ắc quy; Chăm sóc và bảo dưỡng nội, ngoại thất; Kiểm tra tư vấn về dầu nhớt; Kiểm tra, chăm sóc lọc gió, còi, cần gạt nước; Tư vấn cách xử lý khi xe gặp sự cố trên đường…

Theo ông Hiroyuki Saito, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam, việc tăng thời lượng và mở rộng quy trình nhằm giúp những xe tham dự được chăm sóc toàn diện, tỷ mỷ với sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên sâu ở từng công đoạn được thực hiện bởi các thương hiệu nổi tiếng liên quan tới ô tô như BMV, Shell, GS, Bosch… Đây là một trong những nỗ lực của Bridgestone nhằm đem đến nhiều hơn những lợi ích và kiến thức thực tế cho những khách hàng tới tham gia chương trình.

Ông Trần Hồng Vân, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Shell Việt Nam cho biết, nhân dịp này, hãng Shell cũng sẽ giới thiệu sản phẩm dầu tổng hợp nguyên chất là sáng chế đặc biệt của Shell tới người sử dụng ô tô.

Đại diện của UB An toàn giao thông quốc gia, ông Nguyễn Trọng Thái đã hoan nghênh chương trình Car Care day, và cho rằng đây là hành động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện trách nhiệm của Doanh nghiệp đối với xã hội trong việc phổ biến kiến thức, bảo dưỡng xe, đảm bảo an toàn khi lưu thông, giảm thiểu tai nạn giao thông, góp phần tạo nên môi trường giao thông an toàn và thân thiện

- Theo kết quả khảo sát với hơn 700 khách hàng tham gia Car Care Day 2014: Có khoảng 50% khách hàng không thể tự thay bánh xe, 43% xe cần được chăm sóc về sơn, 77% ắc qui cần được vệ sinh, 30% xe bị lỗi điện tử...

- Theo nghiên cứu của Ủy ban ATGT quốc gia Mỹ, việc nhắn tin khi lái xe làm tăng khả năng xảy ra tai nạn giao thông lên 23 lần. Và theo nghiên cứu của Opera, Việt Nam nằm trong top "4P" (4 cường quốc) sử dụng smatphone ở châu Á với tỷ lệ sử dụng tăng mạnh 545% kể từ năm 2013. 

Hướng Minh