Sếp Huawei nói gì trước những hoài nghi của khách hàng?

Hiền Anh

“Huawei đã có mặt tại hơn 170 quốc gia, ở tất cả những thị trường này người tiêu dùng đều hoài nghi về chất lượng sản phẩm cũng như tính bảo mật về an toàn thông tin”.

Đó là thông tin được ông Thomas Zhou, Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam đưa ra trong lễ khai trương website tiếng Việt (www.huawei.com/vn) của tập đoàn vào chiều 24/08/2017.

Để phản hồi những nghi ngại của người tiêu dùng đối với sản phẩm “Made in China” của Huawei, ông Thomas Zhou khẳng định tập đoàn này luôn tự chủ trong việc sản xuất ra các linh kiện từ đầu đến cuối, cũng như chính sách bảo hành từ đầu đến cuối cho khách hàng.

“Mọi người có thể yên tâm khi mua sản phẩm của Huawei là mua sự bảo đảm về chất lượng, đồng thời sẽ có cơ quan Chính phủ của từng quốc gia kiểm nghiệm và chứng nhận hợp quy về sản phẩm của chúng tôi”, ông Thomas Zhou khẳng định.

Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam cũng cho biết, vấn đề về bảo mật và an toàn thông tin luôn là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu của Huawei. Trong cơ cấu của tập đoàn, người lãnh đạo cao nhất đồng thời cũng là Chủ tịch Ủy ban bảo đảm an toàn thông tin.

“Cam kết của Huawei là không bao giờ để vấn đề an toàn thông tin bị lu mờ trước những tính toán về lợi ích thương mại. Chúng tôi có sự kiểm soát chặt chẽ về vấn đề an toàn thông tin ở tất cả các khâu”.

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng vấn đề an toàn bảo mật thông tin về dữ liệu người dùng luôn là vấn đề nóng, cần có sự hợp tác của các bên, từ cơ quan Chính phủ đến doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Ông Thomas Zhou (đứng giữa), Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam trong lễ khai trương website Huawei Việt Nam.

Lý giải cho việc mặc dù đã có mặt tại Việt Nam được 19 năm, nhưng đến nay công ty mới xây dựng website tiếng Việt, ông Thomas Zhou cho biết trước đây Huawei chỉ tập trung mảng hạ tầng CNTT với mô hình B2B (cung cấp dịch vụ từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp), nhu cầu để quảng bá không cao nên công ty chỉ xây dựng website tiếng Anh. Tuy nhiên, gần đây công ty đã mở rộng sang 2 mảng kinh doanh mới là mảng kinh doanh về giải pháp dành cho doanh nghiệp (enterprise) và mảng kinh doanh về sản phẩm tiêu dùng (B2C), do nhu cầu kết nối, giao lưu và chia sẻ thông tin với khách hàng.

Theo chia sẻ của ông Thomas Zhou, mảng kinh doanh truyền thống đem lại khoảng 70% doanh thu cho Huawei Việt Nam, mảng kinh doanh sản phẩm tiêu dùng (điện thoại, máy tính bảng,…) đem lại doanh thu 25%, mảng kinh doanh về giải pháp dành cho doanh nghiệp mới chỉ đóng góp khoảng 5% doanh thu do mới bắt đầu triển khai. Tuy nhiên, với hơn 7.600 doanh nghiệp tại Việt Nam có nhu cầu ứng dụng ICT tiềm năng của thị trường là không hề nhỏ.

Sau 19 năm có mặt tại Việt Nam, Huawei đã đào tạo khoảng 6.500 chuyên gia về ICT, đồng thời tạo ra khoảng 15.000 cơ hội việc làm tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, Huawei cũng úp mở khả năng tham gia cung ứng sản phẩm, dịch vụ cho chính quyền các thành phố tại Việt Nam trong việc triên khai mô hình Thành phố thông minh (Smart City) và Thành phố an toàn (Safe City). Theo ông Mark Wang, Phó TGĐ Huawei Việt Nam, không ai có thể triển khai các mô hình này một mình. Các thành phố cần có những đối tác cung cấp giải pháp, nhưng điều quan trọng nhất là cần xây dựng bộ tiêu chí đánh giá thế nào là Smart city hoặc Safe city.

 

 

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet