Tin từ sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cho biết vào sáng nay hệ thống máy tính ở một số quầy làm thủ tục tại Ga quốc tế đột ngột bị trục trặc khiến nhân viên các hãng hàng không phải làm thủ tục cho hành khách bằng tay.
Một hành khách xem giờ đi của các chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất (hình minh họa)

Sự cố này khiến nhiều người liên tưởng đến lần sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị hacker tấn công như hồi cuối tháng 7 vừa qua. Tuy nhiên đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đây là sự cố khi nơi này nâng cấp hệ thống.

Cụ thể, hiện nay Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang triển khai dự án nâng cấp hệ thống mạng làm thủ tục hàng không (check-in) tại ga đi quốc tế nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Sau khi nâng cấp, hệ thống sẽ có giao diện mới, nhiều tiện ích, tăng cường tính bảo mật, hệ thống hiển thị thống tin chuyến bay sẽ giúp hành khách đi máy bay xác định nhanh chóng thông tin chuyến bay, giảm thiểu ùn tắc tại khu vực làm thủ tục hàng không.

Do đó trong giai đoạn nâng cấp, hệ thống mạng làm thủ tục chạy chưa ổn định, một số quầy làm thủ tục bị ảnh hưởng, và khi sự cố xảy ra Cảng đã phối hợp với các Hãng hàng không và Công ty phục vụ mặt đất triển khai các nghiệp vụ xử lý tình huống trên và khắc phục kịp thời.

Tới 8h30’ cùng ngày hệ thống đã hoạt động ổn định trở lại, các thủ tục được thực hiện bình thường qua máy tính, tuy nhiên hơn 10 chuyến bay quốc tế đã bị sự cố nói trên làm ảnh hưởng

Nguyễn Cường