Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định, Cục Hàng không Việt Nam sẽ phải có biện pháp để đảm bảo kế hoạch khai thác các chuyến bay do việc sửa chữa, nâng cấp đường băng sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo Cục Hàng không, việc sửa đường bay ở sân bay Tân Sơn Nhất rất cấp bách (Ảnh: Báo Giao thông Vận tải)

Trao đổi với PV về vấn đề sửa đường băng sân bay Tân Sơn Nhất, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, việc sửa chữa sẽ được bắt đầu từ ngày 10/4 theo đúng kết luận của Bộ trưởng Đinh La Thăng. Cục Hàng không Việt Nam sẽ phải có biện pháp để đảm bảo kế hoạch khai thác các chuyến bay cũng như tránh chậm, huỷ chuyến do việc sửa chữa, nâng cấp đường băng.

Cùng trao đổi về việc này, Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh cho biết, đây là dự án rất cấp bách và quan trọng với Tân Sơn Nhất để tạo thêm vệt lăn trên sân đỗ, giảm tải cho khu vực đường lăn Bắc Nam, đồng thời bố trí thêm được 4 vị trí đỗ tàu bay B777-300ER, 11 vị trí đỗ tàu bay A321-200 và tương đương, nâng khả năng của sân đỗ lên 46 vị trí đỗ tàu bay.

Theo ông Thanh, trong năm nay, các hãng hàng không sẽ tiếp tục thêm nhiều tàu bay mới. Nhu cầu về sân đỗ rất lớn. Dự án này cần thiết và cấp bách. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã quyết định dự án vẫn khởi công từ 10/4, kéo dài 10 tháng. Trong đó có một giai đoạn hạn chế khai thác đường băng 25L, thời gian đó sẽ cố gắng tối đa để không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Ông Thanh cho biết, theo yêu cầu của Bộ trưởng, Cục Hàng không sẽ phải báo cáo cụ thể, chi tiết khi hạn chế khai thác tàu bay cất, hạ cánh sẽ lăn như thế nào, phối hợp giữa kiểm soát không lưu với dịch vụ mặt đất ra sao…

Ngoài ra Bộ trưởng Thăng còn giao Cục Hàng không làm việc với các cơ quan Bộ Quốc phòng giảm tần suất bay quân sự giống như thời gian cao điểm Tết vừa qua. Về lâu dài, Bộ Quốc phòng đã có kế hoạch cụ thể để ưu tiên tối đa cho hoạt động bay dân dụng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Thành Nam