Nhiều phụ nữ tích cực ăn kiêng, chăm tạp thể dục mà không gầy đi? Nguyên nhân là như sau:

Nhịn ăn quá mức: Cơ thể con người biết thích nghi. Chỉ cần bạn hạn chế ăn một cách đột ngột là nó biết cách tích trữ năng lượng. Đó là lý do vì sao, bạn vùa trở lại ăn bình thường là trọng lượng cơ thể lại trở về như cũ hoặc tâng thêm 1-2 ký. Muốn giảm cân, bạn chỉ cần ăn ít đi một chút.

Ảnh minh họa.

Sử dụng thuốc tránh thai: Ngày nay, nhiều phụ nữ uống thuốc tránh thai chứa các hoocmon tình dục nữ như extrogen hay progesterone. Trong một số trường hợp, thuốc có thể cản trở việc giảm cân. Vì vậy, nếu uống thuốc tránh thai, bạn phải ăn uống hợp lý, vận động nhiều. Nếu không gầy đi, bạn phải gặp bác sĩ chuyên khoa. Hơn nữa, ngày nay trên thị trường có nhiều loại thuốc tránh thai, bạn cần mua loại phù hợp với mình.

Coi ăn kiêng là biện pháp tạm thời:  Nhiều phụ nữ muốn giảm cân coi ăn kiêng chỉ là biện pháp tạm thời. Nghĩ như vậy không đúng. Các chuyên gia khẳng định rằng phải ăn kiêng suốt đời. Nếu không, việc giảm cân chỉ có kết qủa tạm thời.

Chọn không đúng đồ ăn, thưc uống: Các thực phẩm có chữ đề ít calo, nhưng thực ra chứa nhiều đường. Khi chọn thực phẩm, bạn phải chú ý đến thành phần của chúng. Đồ uống cũng vậy. Các đồ uống có ga và các loại nước quả có đường không phải lầ đồ ăn kiêng. Bạn còn phải uống nhiều nước, không dưới 1,5 - 2lit/ngày. Làm như vậy, bạn sẽ loại được mỡ thừa.

Thiếu ngủ thường xuyên: Từ lâu, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng mất ngủ mãn tính có thể tăng cân. Vì vậy,  bạn phải ngủ đủ, mỗi ngày 7- 8 giờ. Ngủ đủ sẽ giúp bạn khỏi tích mở ở bụng.

Hoạt động thể lực mạnh nhưng rất thưa:  Các nhà sinh lý học đã nêu ra một hiện tượng lạ: ở cơ thể luyện tập dù nhẹ, lập tức mỡ bắt đầu tiêu hủy. Còn ở cơ thể không tập luyện, cái bị tiêu hủy trước hết là mô cơ. Chỉ khi ngừng tập, mỡ mới bắt đầu bị tiêu hủy. Nên nhớ: Tốt nhất là tập thường xuyên, điều độ.

    Đỗ Thanh (tổng hợp)/Báo Phụ nữ Thủ đô