Một giám đốc doanh nghiệp "bật mí": "Ngoài những khoản hoa hồng lót tay, đa số những hợp đồng được ký thành công là ở trên bàn nhậu cùng các em chân dài".

Thị trường cho thuê thư ký, trợ lý hay đại diện nhãn hàng ở nhiều thành phố lớn đang sôi động hơn bao giờ hết. Một giám đốc doanh nghiệp "bật mí": "Ngoài những khoản hoa hồng lót tay, đa số những hợp đồng được ký thành công là ở trên bàn nhậu cùng các em chân dài".

1. Có mặt trong buổi ký kết hợp đồng giữa lãnh đạo sàn Bất động sản H. (có địa chỉ trên quận Hoàng Mai, Hà Nội) với đối tác là tổng công ty xây dựng V., tôi thực sự ấn tượng với đội ngũ trợ lý của sàn bất động sản. 

Hai cô gái tuổi tầm mười tám đôi mươi, có vóc dáng "chuẩn như siêu mẫu" cùng nước da trắng bóc, khuôn mặt khả ái khiến không khí trở nên dịu dàng, ấm áp. Cách phục trang, đi đứng, chào hỏi… của các cô đều rất đúng theo quy chuẩn, khiến không chỉ các quý ông mà cả các quý bà đều phải dõi mắt theo từng hành động, cử chỉ của họ.

Tưởng như các cô chỉ xuất hiện trong màn mở đầu, tiếp khách. Nhưng hóa ra, đến khi thảo luận hợp đồng, một trong hai cô gái khá tự tin trình bày những điểm mấu chốt với giọng nói ngọt như mía lùi, và cũng khá hợp lý hợp tình - chứng tỏ cô ta có kiến thức về kinh tế - chứ không hẳn là "bọn chân dài não phẳng" như người đời đồn đại.

Buổi chiêu đãi kiêm ký kết hợp đồng kết thúc, tôi bấm một thành viên sàn bất động sản ra một góc, trêu đùa: "Bà chị kiếm đâu mấy em trợ lý vừa xinh vừa giỏi như vậy? Làm mối cho thằng em được không?". Hoàng Oanh - Giám đốc Sàn bất động sản H. mỉm cười: "Đâu có. Chỗ chị lấy đâu ra thứ châu ngọc quý hiếm ấy. Là chị đi thuê hết đấy". 

"À, có phải chị thuê của mấy công ty có dịch vụ như Hoàng Gia, Vinamost… không?" - tôi hỏi. "Mấy công ty em đó kể ra thì cũng có chút tiếng tăm, nhưng mà giới chuyên nghiệp họ hiếm khi thuê ở chỗ ấy. Chị hay thuê từ mấy câu lạc bộ người mẫu của thành phố".

Rồi Hoàng Oanh kể với tôi, hiện ở thành phố Hà Nội có cả trăm câu lạc bộ người mẫu lớn nhỏ, trong đó dịch vụ cho thuê thư ký, trợ lý, đại diện nhãn hàng là một trong số những nguồn thu chính của các câu lạc bộ này. Như ở câu lạc bộ người mẫu M.Q mà công ty của An vừa thuê, người đứng đầu sẽ là người mẫu "cựu trào" M.Q. Q. sẽ là người đứng ra chiêu mộ khoảng 20 nữ sinh của các trường THPT và cao đẳng, đại học (thường là kinh tế, ngoại giao…) để thành lập câu lạc bộ (những cô gái trong diện này sẽ được gọi là PG).

Những sinh viên này phải đáp ứng tiêu chuẩn như khuôn mặt xinh tươi, cao ráo, hoạt bát, biết cách cư xử, ăn nói… Nếu nữ sinh nào có chút tiếng tăm (dạng như Hoa khôi, Á khôi của một cuộc thi sắc đẹp nào đó) thì coi như thuộc dạng "vơ đét" của câu lạc bộ. Sau khi đã đồng ý gia nhập câu lạc bộ, các nữ sinh sẽ được "training" (đào tạo) một khóa về giao tiếp ứng xử, cách đi đứng, cách xử lý tình huống nếu đối tác có hành vi sàm sỡ…

"Thế nếu đối tác sau khi ký hợp đồng mà sau cuộc ăn chơi nhảy múa, muốn "đi đến Z" (mua dâm) thì liệu có được đáp ứng?" - tôi chất vấn. "Cũng còn tùy vào câu lạc bộ, và tùy vào từng cá nhân của các PG nữa. Vì đây là hoạt động ngầm nên rất ít người nắm được. Trong hợp đồng giữa bên thuê với bên cung cấp dịch vụ dĩ nhiên không bao giờ xuất hiện một từ ngữ nhạy cảm nào".

Có được số điện thoại từ câu lạc bộ người mẫu M.Q, tôi gọi vào liền được một nhân viên có chất giọng rất dễ thương nghe máy. Cô ta cho biết, hiện công ty có một dàn PG thuộc dạng "hot" với nhiều hoa khôi, á khôi các cuộc thi người đẹp. Tôi hỏi giá PG của một hoa khôi trường đại học, cô ta khéo léo cho biết giá cả sẽ được thỏa thuận khi ký hợp đồng, còn giá trung bình cho nửa ngày làm việc của một PG dạng trung bình là từ 3-5 triệu đồng. PG dạng có tiếng tăm hơn là 8-10 triệu đồng. Còn cao cấp nhất là 15-20 triệu đồng. 

"Thế bên em có khoản Z không?" - tôi hỏi thẳng. Cô gái tỏ vẻ bối rối: "Em chưa hiểu ý anh cho lắm!?". "Nghĩa là bên đối tác của anh muốn mời PG đi chơi qua đêm, có được không?" "Cái đó còn tùy thuộc vaò thỏa thuận của bên anh với cá nhân PG. Nếu anh có nhu cầu, mời anh qua địa chỉ này rồi chị quản lý sẽ bàn bạc cụ thể với anh nhé…" - cô gái khéo léo.

Kể cho Hoàng Oanh về cuộc trao đổi với công ty người mẫu M.Q, cô liền mang ra cho tôi xem một hợp đồng "Cho thuê nhân sự". Tạm lướt qua, tôi có thể thấy tuy rất ngắn gọn, song đây cũng là một hợp đồng khá chặt chẽ. Nội dung hợp đồng quy định rõ thời gian thuê PG là từ giờ này đến giờ này (hoặc ngày này đến ngày nọ). 

Công việc được mô tả là tiếp tân, đón khách. Ngoài các điều khoản chính, lúc nào cũng được "chốt" bằng câu: "Câu lạc bộ chỉ chịu trách nhiệm về các tình huống phát sinh trong giờ làm việc đã ghi trên hợp đồng, ngoài thời gian đó câu lạc bộ hoàn toàn không chịu trách nhiệm!".

"Theo em biết thì dịch vụ "đi đến Z" vẫn khá phổ biến?"- tôi hỏi.

"Với bất cứ khách hàng nào, nếu là lần đầu tiên liên hệ với công ty người mẫu mà đề cập đến vấn đề Z, dĩ nhiên không chủ câu lạc bộ nào đồng ý cả. Phải có sự giới thiệu từ một đối tác tin cẩn, hoặc từng "chơi đẹp" thì trước khi ký hợp đồng, khách hàng sẽ đặt vấn đề thẳng với chủ câu lạc bộ "chọn giúp" nữ PG nào có thể đáp ứng được "khoản kia". 

Sau đó sẽ tiến hành xem mặt mũi, test về khả năng ứng biến của nữ PG. Qua các công đoạn đó, hợp đồng sẽ được ký chính thức. Sau "giờ chính khoá" được ghi trong hợp đồng, khách hàng sẽ gợi ý với PG là muốn thế này thế kia, rồi thoả thuận giá cả… Chủ câu lạc bộ hiếm khi đứng ra môi giới trực tiếp, mà chỉ có thoả thuận ngầm. Cũng chính vì thế mà các câu lạc bộ người mẫu vẫn sống khoẻ trong thời kỳ thóc cao gạo kém này" - Hoàng Oanh cho biết thêm.

2. Tháng 11/2014, Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an triệt phá đường dây mại dâm người mẫu, hotgirl "nghìn đô" do "tú ông" Nguyễn Văn Hoàng, tức Hoàng "mẫu" cầm đầu. Trước đó ít ngày theo thỏa thuận với 2 "đại gia", Hoàng "mẫu" đi ôtô chở 2 người đẹp H.H.Y. (SN 1988) và T.T.D. (SN 1986) từ Hà Nội xuống một khách sạn 4 sao tại thành phố Hải Phòng. 

Trong lúc 2 người đẹp lên phòng phục vụ "đại gia" thì Hoàng "mẫu" ngồi chờ phía dưới sảnh khách sạn đợi xong việc sẽ đưa họ trở về Hà Nội. Riêng công "vận chuyển" 2 người đẹp đi - về, Hoàng "mẫu" được các "đại gia" trả công 500 USD. Giá bán dâm của mỗi người đẹp là 1.000 USD. Trong đó, Hoàng được "cắt phế" 30%.

Hoàng "mẫu" khai nhận chuyên tổ chức các đường dây cung cấp gái bao cao cấp cho các đại gia làm sự kiện và điều hành gái đi khách tại các khách sạn ở TP Hà Nội, TP HCM, đi tour trong nước và nước ngoài. Trong danh sách gái bán dâm của Hoàng "mẫu", có một số là người mẫu, ca sĩ nghiệp dư, hoa khôi các cuộc thi tầm cỡ nhỏ.

Trong 2 người đẹp bán dâm "nghìn đô" bị bắt, H.H.Y. từng đạt danh hiệu "người có hình thể đẹp nhất", top 5 một cuộc thi sắc đẹp tổ chức năm 2013. Còn T.T.D. là gái Tuyên Quang, bỏ chồng, đang nuôi con nhỏ 2 tuổi, thuê nhà ở phố Kim Mã. Nghe nói hôm đó 2 "đại gia" ở Hải Phòng đặt hàng với Hoàng "mẫu" mua dâm với những người đẹp trong giới showbiz. Hoàng "mẫu" đã liên hệ với H.H.Y. và một nữ ca sĩ. Không hiểu sao đến phút chót nữ ca sĩ lại từ chối. Vậy là Hoàng "mẫu" đã tìm T.T.D. để thế chân.

Trước đó một năm, tháng 10/2013, C45 cũng từng triệt phá một đường dây bán dâm mà đội hình toàn là những "chân dài" của "má mì" Phạm Thị An Nga (SN 1971, trú tại TP Hải Phòng). Cơ quan điều tra xác định, dưới hình thức tổ chức các sự kiện gặp gỡ, giao lưu…, Nga đã tổ chức cho các cô "chân dài" bán dâm giá cao.

Trước đó ít lâu, Nga từ Hải Phòng mò lên Hà Nội và xin vào làm việc tại công ty Vinamost (một công ty chuyên kinh doanh dịch vụ các hoạt động tổ chức sự kiện, cho thuê nhân viên nữ như tổ chức lễ khởi công, khai trương nhà hàng, thuê thư ký, tiếp khách giao lưu ký hợp đồng, hát karaoke, uống cà phê tâm sự).

Sau một thời gian làm việc ở công ty này, Nga xây dựng được quan hệ với một số "tiểu gia". Cũng từ đây, Nga phát hiện nhu cầu "đi đến Z" của các đối tác khi thuê thư ký, thuê trợ lý. Khi cảm thấy đã "đủ lông đủ cánh", Nga xin thôi việc tại Vinamost rồi tách ra làm ăn riêng. Dưới trướng của Nga có khoảng 20 "chân dài", là những cô gái nhan sắc, không ít trong đó là sinh viên đang học tại các trường ĐH ở Hà Nội. Những cô gái này, ngoài ngoại hình chuẩn còn thường ăn vận rất lịch sự, khéo nói.

Để che mắt lực lượng công an, Nga vẫn lợi dụng danh nghĩa kinh doanh dịch vụ công ty để tổ chức hoạt động mại dâm dưới hình thức "gái gọi".

Không phải đại gia nào gọi điện đến đặt vấn đề mà lại được thoả mãn nhu cầu ngay. Nga có những mánh riêng để "thử" độ an toàn, chịu chơi của khách. Nếu khách báo giờ bay đến Hà Nội, Nga sẽ gọi điện đến hãng hàng không để kiểm tra giờ bay; khách Việt kiều thì cô ta "kiểm tra" hộ chiếu, giấy phép lái xe nước ngoài…

Sau khi đã cảm thấy đủ tin cậy, Nga mới đồng ý môi giới mại dâm. Trung bình mỗi ca "tàu nhanh" từ 3,5 đến 6 triệu đồng. Nếu các "đại gia" có nhu cầu qua đêm hoặc đưa các "chân dài" đi du lịch tour trong nước thì phải chi số tiền từ 8 đến 10 triệu đồng. Mỗi giao dịch Nga "cắt phế" chừng 50% số tiền thu được. Mỗi ngày trung bình Nga môi giới 4-5 lượt, thu nhập của thị lên tới cả chục triệu đồng.

Theo Cảnh Sát Toàn Cầu