Các nhà tổ chức Euro 2016 một lần nữa phải cảm thấy xấu hổ khi họ phát hiện ra rằng linh vật Super Victor của họ giống với tên của một loại đồ chơi tình dịch nổi tiếng.

Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đang hi vọng sẽ thu về được một khoản lợi nhuận từ những sản phẩm có hình Super Victor, một cậu bé mặc một chiếc áo choàng và có siêu năng lực.

Hình ảnh Super Victor xuât hiện ở mọi nơi ở Pháp.

Nhưng những người mua đồ lưu niệm Euro 2016 hẳn sẽ phải cảm thấy ngạc nhiên khi họ tìm mua đồ lưu niệm qua Google, những kết quả khi gõ từ khóa Super Victor lại xuất hiện một loại đồ chơi tình dục được bày bán qua Amazon bên cạnh những sản phẩm có hình của linh vật giải đấu.

Linh vật Super Victor được công bố lần đầu vào tháng 11/2014, khi đó vẫn chưa được đặt tên chính thức, trong một trận đấu giao hữu của đội tuyển Pháp để chuẩn bị cho Euro 2016. Dư luận lúc đó tham gia vào một cuộc trưng cầu dân ý qua mạng xã hội, và Super Victor đã đánh hai hai đối thủ khác là Driblou và Goalix để trở thành linh vật chính thức.

UEFA cho biết, sở dĩ họ dùng tên gọi này bởi nó khơi gợi hình ảnh chiến thắng và thể hiện sức mạnh mà cậu bé này có khi mặc một áo choàng, giày và quả bóng thần kỳ. Một phát ngôn viên của cơ quan này cho biết: “Tất cả những gì chúng tôi có thể khẳng định được, đó là những thiết bị hỗ trợ tình dục kia không phải do UEFA sản xuất”.

Nội dung được thực hiện dựa trên tham khảo nguồn tin từ The Guardian, tờ báo thông tin đời sống xã hội có lượng bạn đọc đông đảo của Anh.

Anh Tuấn (lược dịch)