Tên miền “.com” được công nhận là tiêu chuẩn quốc tế cho kinh doanh trực tuyến

Hiền Anh

Xuất phát từ thói quen tìm kiến các thông tin trên mạng internet, gần 50% người dùng Internet đặt dịch vụ khách sạn, vé máy bay, tour du lịch... theo hình thức trực tuyến.

Ngày 4/5/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Chỉ thị 16/CT-TTg về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó nêu rõ yêu cầu đẩy mạnh phát triển du lịch thông minh, từ đó tạo ra những bước phát triển đột phá cho du lịch Việt Nam.

Xếp hạng 17 trong những quốc gia có mức độ phổ cập Internet hàng đầu thế giới, Việt Nam hiện có hơn 53% dân số sử dụng Internet hàng ngày. Trong đó, gần một nửa người dùng Internet có đặt dịch vụ khách sạn, vé máy bay, tour du lịch... theo hình thức trực tuyến do người dùng có thói quen tìm kiếm các thông tin trên mạng trước khi quyết định đi du lịch ở đâu, sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp nào.

Do đó, xây dựng, nhận diện thương hiệu trực tuyến là việc thiết yếu đối với tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch. Nhận diện thương hiệu trực tuyến cho phép các đơn vị này tạo ra sự khác biệt trong cạnh tranh với các đối thủ, tiếp cận khách hàng tiềm năng từ khắp nơi trên thế giới mọi lúc mọi nơi.

Tại Hội thảo “Du lịch Thông minh – Cơ hội và thách thức với du lịch Việt Nam” do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức tại Hà Nội ngày 06/10 vừa qua, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM cho rằng, việc xây dựng danh tiếng và sự tín nhiệm cho thương hiệu là điều quan trọng nhất cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch.

Điều này buộc các doanh nghiệp phải theo sát những xu hướng công nghệ và thương mại điện tử mới nhất để tiếp cận nhiều khách hàng hơn và gia tăng lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh.

“Khi chính thức có hiện diện trực tuyến thông qua việc sở hữu một tên miền của riêng mình, doanh nghiệp có thể tiếp cận thị trường rộng lớn hơn nhiều, vượt ra ngoài phạm vi quốc gia của doanh nghiệp đó để tiến tới mục tiêu phát triển cao hơn và gia tăng lợi nhuận,” ông Nguyễn Thanh Hưng nói.

Theo các chuyên gia, hiện có rất nhiều sự lựa chọn về tên miền, nhưng tên miền “.com” vẫn là một trong những tên miền tiêu chuẩn nhất, được công nhận trong nhận diện thương hiệu trực tuyến của các doanh nghiệp. Đây cũng là tên miền phổ biến nhất và được công nhận rộng rãi trên thế giới.

Ông Ngô Việt Cường, Phó Giám đốc Công ty Phần mềm Nhân Hòa, một trong những nhà đăng ký tên miền tại Việt Nam cho biết: “Việc lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên các doanh nghiệp du lịch cần ưu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến uy tín và thành công. Bằng việc sử dụng những phần mở rộng tên miền đáng tin cậy với khách hàng, doanh nghiệp sẽ có thêm được sự tín nhiệm.”

 

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet