TH ra mắt sản phẩm sữa hạt TH true NUT đột phá về dinh dưỡng

Hương Giang

Chọn ngày ra mắt sản phẩm mới là Ngày quốc tế Hạnh phúc 17/3, bà Thái Hương, người sáng lập thương hiệu sữa TH chia sẻ mong muốn sản phẩm sữa hạt TH true NUT là một món quà dinh dưỡng đột phá dành tặng các gia đình...

Ngày 21/3/2018 tại Hà  Nội, Tập đoàn TH tổ chức Hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về dinh dưỡng sữa hạt. Hội thảo quy tụ nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế, đánh giá toàn diện về giá trị dinh dưỡng của sữa hạt, xu hướng sử dụng sữa hạt trên thế giới, thông tin về các nghiên cứu mới mẻ cho ngành sản xuất sữa hạt tại Việt Nam thông qua sản phẩm sữa hạt TH true NUT.

 

Gia nhập thị trường sữa hạt, Tập đoàn TH khai mở một con đường mới với bộ sản phẩm sữa hạt cao cấp TH true NUT. Ngày 17.3, bộ sữa hạt này đã ra mắt thị trường. TH true NUT nhanh chóng là “từ khóa” được người tiêu dùng quan tâm tìm mua bởi những dấu mốc sáng tạo với các điểm nhấn “đầu tiên” đặc biệt.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, tập đoàn TH giới thiệu đến người tiêu dùng một bộ sản phẩm sữa hạt cao cấp từ hai loại hạt Macca, Óc chó giàu giá trị dinh dưỡng và phòng bệnh.

Đây là đầu tiên trên thị trường Việt Nam có bộ sản phẩm sữa hạt không dùng đường mà có vị ngọt  thanh mát từ quả chà là. Quả chà là được xếp vào nhóm thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp (GI < 55), sử dụng hợp lý sẽ không gây nên hiện tượng tăng đường huyết đột ngột sau ăn đối với người tiểu đường, cung cấp năng lượng với hàm lượng protein và lipid thấp giúp giảm cân; dưỡng chất từ quả chà là còn dồi dào selen, kali và sắt, đồng thời chứa phenolic acid – 1 là chất chống oxi hóa tốt.

Sữa hạt hiện đang là nhóm sản phẩm có tốc độ tăng trưởng rất nhanh trên thị trường thế giới. Số liệu gần đây của Innova Market Insights cho thấy, thị trường toàn cầu đối với các loại đồ uống có nguồn gốc từ sữa thực vật- sữa hạt được dự báo sẽ tăng lên tới 16,3 tỷ USD trong năm 2018 - tăng  gấp hơn 2 lần so với mức 7,4 tỷ USD của năm 2010.

Tại Hội thảo, ông Levitch David Tremain- Đại diện cấp cao của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen- Mỹ đã cung cấp những con số chứng tỏ người Việt đã có sự thay đổi về  mối quan tâm trong tiêu dùng. Trong đó 66% người tiêu dùng Việt mong muốn có nhiều sản phẩm hơn nữa được làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên. 79% chủ động thay đổi chế độ ăn phù hợp để phòng tránh các vấn đề liên quan tới sức khỏe.

Sữa hạt được coi là sản phẩm tối ưu cho xu hướng trên. Những giá trị dinh dưỡng vượt trội mà sữa hạt mang lại đã được khoa học chứng minh, trong đó  sữa hạt macca, óc chó giàu các chất béo không bão hòa (Omega-3) và các chất chống oxy hóa có tác dụng tốt cho tim mạch, giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể và hỗ trợ giảm cân. Ngoài ra, sử dụng sữa hạt phù hợp giúp phòng chống hiệu quả các bệnh mãn tính không lây của thế kỷ 21 như tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao, béo phì.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng chỉ ra thực tế các bà mẹ gần đây chỉ cho trẻ nhỏ sử dụng các sản phẩm sữa hạt bán sẵn hoặc tự làm hoàn toàn từ các loại hạt là không đủ dinh dưỡng. Các chuyên gia Viện Dinh dưỡng Quốc gia khẳng định xu hướng dùng sữa hạt hoàn toàn sẽ thiếu đạm, canxi, dễ dẫn đến tình trạng còi xương, suy nhược cơ thể ở trẻ. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, sử dụng cân bằng sữa động vật và các loại sữa từ thực vật hàng ngày sẽ cung cấp đầy đủ, toàn diện các chất và vi chất dinh dưỡng cho sự phát triển của cơ thể.

 

 

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet