Kia, Mazda và Peugeot là 3 thương hiệu góp phần vào sự tăng trưởng mạnh mẽ phân khúc xe du lịch của Thaco khi đạt doanh số bán ra 42.213 xe, tăng 100% so với năm ngoái (20.750 xe).
Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) vừa khép lại năm 2015 đầy thành công với doanh số bán ra đạt 80.421 xe, tăng 90% so với năm 2014 (42.339 xe). 

Tính riêng tháng 12/2015 vừa qua, doanh số xe du của Thaco đạt  5.590 xe, tăng 87% so với cùng kỳ, dẫn đầu phân khúc thị trường xe du lịch tại Việt Nam. Đây cũng là tháng thứ 4 liên tiếp trong năm 2015 doanh số xe du lịch của Thaco đạt được vị trí cao nhất này.

Trong đó, tính chung quy năm 2015, đã có 21.310 xe thuộc thương hiệu Kia được bán ra thị trường, tăng 100% so với năm 2014. Năm 2015, Kia Morning, Rio, K3, New Sorento, Sportage vẫn là những mẫu xe được khách hàng lựa chọn nhiều nhất. Trong đó, Morning là mẫu xe có doanh số bán cao nhất với 8.376 xe được bán ra, tăng 86% so với năm 2014 (4.484 xe), tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu phân khúc A và trở thành mẫu xe cỡ nhỏ bán chạy nhất trên thị trường. Đứng thứ 2 là mẫu xe Kia K3 với doanh số bán đạt 4.337 xe, tăng 26% (3.329 xe). Ở dòng xe nhập khẩu, doanh số cả năm 2015 đạt 4.702 xe, tăng hơn 340% so với năm 2014. Trong đó, mẫu xe Kia Rio tiếp tục là mẫu xe nhập bán chạy nhất 3.951 xe, tăng hơn 500%.

Năm 2015 thực sự là năm thành công vượt bậc của thương hiệu Mazda tại Việt Nam với doanh số 20.359 xe, tăng 116% so với cùng kỳ năm 2014. Đóng góp vào thành công này phải kể đến sự bùng nổ của các mẫu xe Mazda thế hệ mới, được trang bị công nghệ tiên tiến Skyactiv gồm: Mazda2, Mazda3, CX-5, Mazda6 và mẫu xe pick-up BT-50. Trong đó, ấn tượng nhất là Mazda3 với doanh số cả năm đạt 5.987 xe, Mazda CX-5 đạt 4.768 xe và Mazda BT-50 có lượng tiêu thụ là 4.328 xe.

Trở lại thị trường Việt Nam được 2 năm thông qua nhà sản xuất và phân phối Thaco, Peugeot đã giới thiệu đến khách hàng loạt sản phẩm thuộc các phân khúc khác nhau như: 208, 408, 508, 3008, RCZ và nhanh chóng tạo nên sức hút mạnh mẽ. Doanh số cả năm 2015 đạt 544 xe, gấp hơn 4 lần so với năm 2014 và đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất thị trường ô tô Việt Nam. Với những gì đã thể hiện được trong năm 2015, có thể nói Peugeot đã để lại những dấu ấn thành công. Thaco tin tưởng, với những sản phẩm phong phú và hệ thống showroom rộng khắp, dự kiến năm 2016 sẽ có thêm hơn 1.000 xe Peugeot được người tiêu dùng Việt tin tưởng chọn lựa.

 

Nguồn: Otos.vn