Được coi là sự kiện du lịch uy tín nhất Việt Nam và khu vực sông Mekong, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 12 (ITE HCMC) dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 8-10/9/2016 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, TP.HCM.
Sự kiện này đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, ban hành Kế hoạch tổ chức.

ITE HCMC  là một sự kiện thường niên và là điểm nhấn quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam, là một diễn đàn thương mại hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho cả thị trường du lịch trong (inbound travel) và ngoài nước (outbound travel) tại Việt Nam và khu vực Mekong. ITE HCMC 2016 là một sân chơi tuyệt vời để ra mắt/ giới thiệu sản phẩm dịch vụ và tìm hiểu rõ hơn về thị trường du lịch trong khu vực.

"ITE HCMC là cơ hội cho các quốc gia trong khu vực sông Mêkông như Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam và các tổ chức quốc tế hội tụ tại Thành phố Hồ Chí Minh”. Nhận định của ông Hoàng Tuấn Anh – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; trong đó, bên cạnh việc tham gia các gian hàng, các hoạt động, Thái Lan, Campuchia, Lào, Myanmar còn là các quốc gia bảo trợ sự kiện du lịch.

ITE HCMC năm nay mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, dự kiến sẽ thu hút 270 gian hàng với sự tham gia của hơn 60% người bán nước ngoài; thu hút 250 người mua quốc tế, 20 báo chí quốc tế và 400 người bán (trong và ngoài nước), và khoảng 30.000  lượt khách đến tham quan, tìm hiểu, củng cố vị thế là một trong những diễn đàn thương mại du lịch quốc tế uy tín và tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực.

ITE HCMC 2016 là sự kiện du lịch uy tín nhất trong khu vực Mê Kông tập trung vào các cuộc gặp gỡ  giữa người mua (buyer) và người bán (seller). Chương trình Người Mua (Hosted Buyer Programme) sẽ được thiết kế hấp dẫn và hiệu quả để thu hút người mua quốc tế và trong khu vực tham dự Hội chợ. Người mua sẽ chủ động lên lịch hẹn trực tuyến với người bán 01 tháng trước khi diễn ra Hội chợ; bên cạnh đó, người mua quốc tế có cơ hội khảo sát và trải nghiệm những tuyến, điểm du lịch mới của Việt Nam sau sự kiện để từ đó có cơ sở xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng cho thị trường khách du lịch quốc tế.

Để mang đến một sự kiện mang tầm quốc tế, với những chương trình ngày càng đa dạng và chất lượng cao, Ban tổ chức đã và đang làm việc chặt chẽ với sự hỗ trợ của các cơ quan chính phủ, các hiệp hội du lịch và các đơn vị truyền thông, báo chí để ngày nhằm tạo ra sân chơi hiệu quả cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự để cùng trao đổi, thảo luận và hợp tác về thị trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và Khu vực Mê Kông.

Đây cũng là sự kiện duy nhất được bảo trợ bởi Bộ Du lịch Campuchua; Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào; Bộ Khách sạn và Du lịch Myanmar; Bộ Du lịch và Thể thao Vương Quốc Thái Lan.

Trong ba ngày diễn ra sự kiện dự kiến sẽ có các chương trình, hoạt động sau:

  • Lễ Khai mạc - Gala Dinner (Đêm Việt Nam);

  • Lễ trao giải thưởng du lịch quốc tế Mê Công (Mekong Tourism Alliance Awards - MTAA);

  • Hội thảo giới thiệu điểm đến dành cho người mua (Buyer);

  • Diễn đàn du lịch có trách nhiệm ACMECS;

  • Ngày hội tiêu dùng du lịch dành cho công chúng (Travel Fun Fair Day);

  • Hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm.

Từ năm 2009, ITE HCMC vinh dự được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là sự kiện du lịch quốc gia. Sự kiện được sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Việt Nam và Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch Tp.Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch, Công ty Vinexad và Công ty Informa Exhibitions cùng phối hợp thực hiện.

T.H