Thanh Hóa: Dân chung cư Hợp Lực bức xúc vì nhà mới nhận đã xuống cấp

Trần Nghị

Nhà mới nhận đã ẩm mốc, bong tróc, thiếu diện tích theo hợp đồng... là những bức xúc người dân phản ánh tại tòa nhà CT1 Hợp Lực (Thanh Hóa) khiến người dân bức xúc
Chung cư thu nhập thấp Hợp Lực với 2 tòa nhà 15 tầng bị dân phản ánh thiếu diện tích.

Cư dân bức xúc vì tường ẩm mốc, bong tróc

Đầu năm 2016, dự án chung cư thu nhập thấp Hợp Lực (TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) do Công ty CPĐTXD&PT hạ tầng Hợp Lực làm chủ đầu tư được khởi công xây dựng. Được biết, dự án có tổng vốn đầu tư 183 tỷ đồng với 2 tòa nhà cao 15 tầng, 420 căn hộ.

Đến đầu năm 2018, chung cư Hợp Lực được xây dựng xong. Lúc này, chủ đầu tư cũng tiến hành bàn giao nhà cho những người đã ký hợp đồng mua nhà.

Thế nhưng, thời gian gần đây, nhiều người dân ở tòa nhà CT1, chung cư Hợp Lực đã phản ánh về việc nhà họ mới nhận nhà đã có các hiện tượng như tường mốc, ngấm nước, các lớp sơn bong tróc.

Tường ngoài hành lang ẩm mốc, bong tróc sơn.

Theo ghi nhận của PV, tại khu chung cư trên xuất hiện tình trạng nhiều bức tường bị ngấm nước, bong tróc sơn, nhà vệ sinh, trần nhà vệ sinh hư hỏng…

Tường bên trong nhà cũng bị ẩm mốc, bong tróc sơn.

Trao đổi với PV, chị Vũ Thị Huyền T. cho biết, gia đình chị chuyển đến chung cư Hợp Lực từ đầu năm 2018.

Khi ở được khoảng 2 tháng thì chị phát hiện một số điểm ở chân tường bắt đầu bị mốc, ngấm nước. Sau đó, các vết ngầm lan dần ra khắp 4 bức tường (trừ chỗ phòng ngủ) và phía trần nhà cũng xuất hiện tình trạng tương tự. Trước thực trạng đó, chị đã báo cho chủ đầu tư để xử lý nhưng không mang lại kết quả.

Trần nhà cũng bị hư hỏng.

Chị T. trao đổi: “Khi chúng tôi quyết liệt phản đối thì chủ đầu tư mới khắc phục nhưng tình hình chẳng có gì thay đổi. Tường vẫn mốc, nước vẫn ngấm như cũ. Sau đó, phía chủ đầu tư hứa sơn lại nhà cho gia đình tôi và các bức tường ở chỗ hành lang nhưng đến nay vẫn chưa làm và không biết họ có làm hay không?".

Nhà tắm cũng bị tương tự.

Ngoài ý kiến của chị T. nhiều hộ dân khác tại chung cư Hợp Lực cho biết thêm, họ đã nhiều lần gặp ban quản lý của chung cư để ý kiến về việc các căn hộ xuống cấp. Thế nhưng, phía chủ đầu tư chỉ gọi điện hứa hẹn chứ ít khi đến xem xét tình hình thực tế để khắc phục.

Cũng theo lời người dân tại chung cư này, nhiều khả năng đường ống nước chạy bên trong tường bị vỡ nên nước ngấm ra ngoài khiến tường bị ẩm mốc, ngấm nước, bong tróc sơn.

Người dân vô cùng bức xúc về việc các căn hộ bị thiếu diện tích.

Đến bị tố thiếu diện tích

Không chỉ phản ánh việc tường bị ngấm nước, ẩm mốc… người dân sống tại chung cư Hợp Lực còn khiếu nại về vấn đề chủ đầu tư bàn giao căn hộ thiếu diện tích so với lúc ký kết hợp đồng mua nhà.

Ông Trần Văn L. ở tầng 5 chung cư CT 1 cho biết, trước tết gia đình ông mua một căn hộ đôi trong chung cư. Trong hợp đồng mua bán ghi căn hộ có diện tích 48m2 nhưng thực tế chỉ được khoảng 46m2.

Cùng ý kiến với ông L., nhiều người dân sống ở chung cư cũng cho rằng diện tích nhà họ mua thiếu diện tích so với cam kết trước đó. Ngoài ra, người dân cũng phản ánh về các khoản dịch vụ khi phiếu thu không có mã số thuế, không có dấu má, không chuẩn theo quy định. Khi thu phí dịch vụ, phía chung cư không họp dân để lấy ý kiến mà tự ý thu các khoản dịch vụ.

Sau khi người dân phản ánh, đại diện Chủ đầu tư cho biết sẽ cử nhân viên tiến hành kiểm tra để khắc phục.

Để làm rõ những ý kiến mà người dân phản ánh, PV đã có buổi làm việc với bà Lê Thị Truyền - Giám đốc Công ty CPĐTXD&PT hạ tầng Hợp Lực, đại diện chủ đầu tư. Trả lời về vấn đề tường trong nhà các hộ dân bị ẩm mốc, bà Truyền cho biết sẽ cử nhân viên đi kiểm tra lại.

Về vấn đề các hộ dân phản ánh thiếu diện tích, bà Truyền thông tin rằng, đơn vị đang thành lập hội đồng đo đạc trực tiếp và bàn giao trực tiếp một cách chính xác nhất. 

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet