PGS.TS Lê Anh Vinh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Khoa học Giáo dục, nhấn mạnh: “Trường THPT Khoa học Giáo dục định hướng đào tạo toàn diện, đồng đều theo 3 hướng mũi nhọn là Toán, Khoa học và tiếng Anh...".

Buổi lễ thành lập Trường THPT Khoa học Giáo dục (HES), một cơ sở giáo dục đào tạo công lập trực thuộc Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), xây dựng theo mô hình trường THPT thực hành giáo dục tiên tiến, chất lượng cao của Việt Nam, đã diễn ra vào ngày 10/5.

Phát biểu tại buổi lễ - Phó Giám đốc Thường trực ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn cho biết: “Việc ra đời Trường THPT Khoa học Giáo dục là 1 phần trong định hướng phát triển của Trường ĐH Giáo dục – phát triển các khoa học giáo dục, từ đó làm tiền đề, căn cứ cho việc tư vấn các vấn đề chiến lược, chính sách và các giải pháp phát triển giáo dục, kết hợp chặt chẽ đào tạo với nghiên cứu khoa học và dịch vụ khoa học - công nghệ của đất nước. Đây cũng có thể coi là điểm sáng trong công cuộc đổi mới giáo dục của nước nhà”.

Bên cạnh đó, ông Kim Sơn cũng mong muốn: “Trường phải trở thành hình mẫu mới về quản trị trường học cấp phổ thông. Qua quá trình hoạt động, các thành tựu trên thế giới về khoa học quản lý giáo dục, các phương pháp giảng dạy, các khoa học về kiểm tra, đo lường, đánh giá sẽ được áp dụng một cách mềm dẻo, phù hợp với điều kiện Việt Nam. ĐHQGHN sẽ hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để giúp Trường THPT Khoa học Giáo dục triển khai các hoạt động”.

Bên cạnh đó, ông Kim Sơn cũng chỉ đạo, Trường ĐH Giáo dục sớm hoàn thiện về cơ cấu tổ chức, đội ngũ giáo viên, chương trình, các điều kiện phục vụ việc giảng dạy của Trường THPT Khoa học và Giáo dục. Đồng thời, đề nghị ban Giám hiệu Trường THPT Khoa học và Giáo dục cần nỗ lực, đồng lòng, xây dựng kế hoạch, quyết sách phù hợp để đưa Trường vào hoạt động đạt hiệu quả, đạt chất lượng cao.

Còn PGS.TS Lê Kim Long - Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục, ĐHQGHN cho biết: “Trường THPT Khoa học Giáo dục được thành lập nhằm đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo ĐHQGHN và Trường ĐH Giáo dục về việc ứng dụng thành quả tốt nhất của khoa học giáo dục đến từng cá thể học sinh. Chúng tôi thấy rằng, học sinh phải được học theo năng lực của mình, khả năng của mình, ý muốn của mình.

Trong một lớp có 50 học sinh cùng học một chương trình song kết quả học tập và trình độ của học sinh là không giống nhau, có người hơn, người kém. Khoa học giáo dục chỉ ra rằng chất lượng giáo dục phụ thuộc nhiều vào từng cá thể”.

PGS.TS Lê Anh Vinh nhấn mạnh: “Các học sinh có năng khiếu và nhu cầu riêng, chúng tôi có các câu lạc bộ đáp ứng các nhu cầu của học sinh vào các buổi chiều"

Trong khi đó, PGS.TS Lê Anh Vinh - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Khoa học Giáo dục thông tin: “Ngay từ khi Trường THPT Khoa học Giáo dục thông tin về việc tuyển sinh, đã có rất nhiều phụ huynh, học sinh Hà Nội và các địa phương quan tâm. Trung bình mỗi ngày có 150 hồ sơ được phát ra.

Trong năm học đầu tiên nhà trường có cơ chế khuyến khích các bạn học sinh đạt được các giải cao trong các kì thi năng khiếu đăng kí xét tuyển vào Trường. Các học sinh đạt giải Nhất – Nhì – Ba trong các kì thi học sinh giỏi quốc tế, quốc gia, khu vực, cấp tỉnh và những học sinh có thành tích năng khiếu nghệ thuật, thể thao cấp quốc gia, quốc tế là những đối tượng được xét tuyển thẳng vào Trường. Trường dành 25% chỉ tiêu tuyển thẳng cho các đối tượng học sinh này”.

Ngoài ra, PGS.TS Lê Anh Vinh cũng nhấn mạnh: “Trường THPT Khoa học Giáo dục định hướng đào tạo toàn diện, đồng đều theo 3 hướng mũi nhọn là Toán, Khoa học và tiếng Anh. Các học sinh có năng khiếu và nhu cầu riêng thì chúng tôi có các câu lạc bộ đáp ứng các nhu cầu của học sinh vào buổi chiều.

Đặc biệt chúng tôi chú trọng vào sự liên kết trong đào tạo giáo viên giữa Trường ĐH Giáo dục và Trường THPT Khoa học Giáo dục. Sẽ có sự tham gia tích cực của các bạn sinh viên Trường ĐH Giáo dục hỗ trợ cho các bạn học sinh của TrườngTHPT Khoa học Giáo dục. Chúng tôi có văn phòng tư vấn hướng nghiệp để tư vấn cho các học sinh việc lựa chọn hướng nghiệp trong việc học đại học của các bạn”.

Sông Mã