Để có được những thành tích cao trong các kỳ thi thể thao, các vận động viên không chỉ chăm chỉ tập luyện mà cần phải tuân thủ một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng.

Đặc biệt vào những ngày thi đấu với khối lượng vận động tăng cao, mỗi vận động viên dự Olympics cần nạp một lượng đồ ăn khổng lồ. 

Các thành phần làm nên bữa ăn giàu dinh dưỡng cho VĐV Olympic bao gồm: Bò, gà, cá hồi, bơ, bánh mì, mỳ, trứng, nước ép trái cây và hoa quả tươi.

Micheael Phelps

Micheael Phelps đã giành được tất cả 19 huy chương tại các kỳ Olympic anh tham gia. Mới đây nhất là tấm huy chương vàng thứ 19 tại Olympic Rio 2016 ở nội dung 4x100m tự do tiếp sức.

Thực đơn hàng ngày của ngôi sao bơi lội này như sau:

Sáng: Bát to cháo yến mạch, trứng tráng bơ và giăm bông, chuối, táo và một cốc cà phê
Trưa: Bánh mỳ kẹp viên thịt bò
Tối: Ngũ cốc, thịt nạc và rau như cà rốt, súp lơ xanh

Usain Bolt

Là vận động viên điền kinh người Jamaica, người được mệnh danh là tia chớp Usain Bolt, người vẫn thống trị cự ly ngắn điền kinh thế giới.

Sáng: Bánh sandwich kẹp trứng
Trưa: Mỳ ý, thịt bò muối hoặc trứng
Tối: Thịt gà, rau xanh, khoai, bánh bao Jamaica

Gabby Douglas

Đây là cô bé vàng của thể dục dụng cụ Mỹ. Thực đơn hàng ngày của cô rất cân bằng, đầy đủ năng lượng.

Sáng: Cháo yến mạch, chuối và trà
Trưa: Ức gà, măng tây, socola hạnh nhân
Tối: Cá hồi, mỳ Ý, bánh mỳ gừng, tỏi đậu xanh

Ashton Eaton

Ashton Eaton là nam vận động viên điền kinh xuất sắc nhất năm 2015. Thực đơn của VĐV này có nhiều đạm và hạn chế đường.

Sáng: Trứng, xúc xích,bánh mì nướng, bơ, chuối
Trưa: Bát súp làm từ gà, đậu, dầu, vừng, chanh, tỏi, bánh quy, bơ, cà rốt, xúc xích Ý
Tối: thịt gà hầm sốt buffalo, mỳ Ý
Bữa nhẹ: các loại hạt và bánh tăng năng lượng

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Techinsider

Hoàng Dung (Lược dịch)