Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam VITM 2016, chiều 15/4 một hội thảo giới thiệu sản phẩm du lịch Đức đã được tổ chức tại TT Hội chợ triển lãm Việt Nam.

Tại đây, công ty Asia Sky Tours đến từ Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức đã tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm mới du lịch Đức và các nước châu Âu. Năm 2016 cũng là lần đầu tiên Asia Sky Tours tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội với mục tiêu tìm kiếm đối tác lâu dài cũng như phát triển thị trường khách du lịch Việt Nam.

Một góc thành phố Frankfurt (Đức)

Được thành lập và hoạt động trong lĩnh vực du lịch lữ hành quốc tế và nội địa tại Berlin (Đức) từ hàng chục năm nay, Asia Sky Tours cũng là một trong những doanh nghiệp được chọn là đại lý hỗ trợ cho Vietnam Airlines tại thị trường Đông Đức trong suốt nhiều năm.

Tại buổi hội thảo, ông Nguyễn Xuân Hùng - Giám đốc Asia Sky Tours cho biết: Những năm gần đây, nhu cầu người Việt đi du lịch nước ngoài và sang châu  u nhiều hơn trước. Bắt nhịp với điều đó, Asia Sky Tours đã triển khai nâng cấp sản phẩm mới phù hợp để hướng tới phấn đấu đưa du khách Việt sang Đức và châu Âu để du lịch và công tác.

Hiện nay, Asia Sky Tours có 18 sản phẩm du lịch đã được xây dựng, trong đó 8 sản phẩm tour mới với xu hướng du lịch Đức và châu Âu bằng dịch vụ tàu biển 5 sao. Theo các chương trình tour kéo dài từ 12 - 15 ngày, trong đó du khách sẽ có từ 5 - 7 ngày đi tham quan bằng tàu biển, du lịch qua ít nhất là 5 quốc gia ở châu Âu tùy theo chương trình mà du khách lựa chọn. Mỗi tàu có sức chứa trung bình khoảnh 4.000 khách với đầy đủ các dịch vụ giải trí, mua sắm…

Tuy nhiên, hai vấn đề rất được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tại hội thảo đó là thủ tục visa cho người Việt sang Đức còn khó khăn và giá các tour còn cao.

Được biết, hiện nay khoảng 90% các hãng lữ hành làm visa vào châu  u thường đến Pháp hoặc Tây Ban Nha chứ chưa trực tiếp đến Đức. Bởi theo đại diện Asia Sky Tours, các thủ tục xin visa tới Đức cần nộp ít nhất 2 tháng trước khi tour bắt đầu thì doanh nghiệp mới có đủ thời gian để làm visa cho khách.

Bên cạnh phát triển thị trường khách du lịch Việt sang châu Âu, Asia Sky Tours cũng rất tích cực trong việc đưa khách du lịch Đức đến Việt Nam.

Chia sẻ về đặc điểm của du khách Đức, ông Thomas - Giám đốc phụ trách du lịch của Asia Sky Tours cho biết: người Đức đi du lịch với mong muốn được chiêm nghiệm, không muốn chịu vất vả, khó khăn. Do đó, để thu hút du khách Đức, du lịch Việt Nam cần chú trọng nhiều hơn tới chất lượng du lịch cả về tinh thần lẫn dịch vụ, có những sản phẩm thích hợp hơn với du khách Đức, bên cạnh đó cũng cần quan tâm khắc phục cơ sở hạ tầng du lịch, bảo vệ môi trường cảnh quan…

Tại hội thảo, ông Nguyễn Quang Lân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: Trong 3 tháng đầu năm 2016, lượng khách du lịch Đức đến Việt Nam đã tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước. Qua sự kiện này cũng hy vọng Asia Sky Tours sẽ trở thàng “ăng-ten” để kết nối và thúc đẩy thông tin du lịch Việt Nam tới Đức và ngược lại. Ông hy vọng rằng, với việc tìm kiếm các giải pháp khắc phục về chính sách, hệ thống thông tin, tăng cường quảng bá xúc tiến du lịch, cũng như đẩy mạnh kết nối, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch hai bên, lượng khách trao đổi giữa Đức và Việt Nam sẽ có nhiều triển vọng trong những năm tới.

(Thông tin do BTC cung cấp)

T.H