Các món ăn chế biến từ nội tạng động vật là loại thực phẩm giàu chất sắt nhất. Trong đó, phải kể đến món dồi đứng đầu danh sách với 22,8 mg sắt trong 100g. Tiếp theo là gan và thận động vật.

Sắt là một khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể, dưới đây là 10 loại thực phẩm thiết yếu để bổ sung chất sắt cho cơ thể.

Nhóm thực phẩm giàu chất sắt từ động vật:

Các món ăn chế biến từ nội tạng động vật

Đây là loại thực phẩm giàu chất sắt nhất. Trong đó, phải kể đến món dồi đứng đầu danh sách với 22,8 mg sắt trong 100g. Tiếp theo là gan và thận động vật. 

 
Món dồi đứng đầu danh sách thực phẩm giàu sắt với 22,8 mg sắt trong 100g (ảnh minh họa)

Các loại thịt đỏ

Ngoài lượng protein cao, 100g thịt bò mang lại khoảng 5mg sắt – gấp hai lần so với thịt trắng. Cần lưu ý: Nếu các loại thịt trắng là sở thích của bạn, hãy chọn những phần thịt có màu sẫm, như phần thịt đùi – đó luôn là phần giàu chất sắt nhất

Sò, ốc

Nếu bạn yêu thích hải sản, đừng bỏ qua loại thực phẩm này. Hải sản giàu sắt nhất là: sò đốm (15mg sắt trên 100g), ốc biển và vẹm.



Một đến hai lần mỗi tuần, hãy thêm vào thực đơn của bạn các loại cá “xanh”, như cá ngừ, cá mòi, cá trích hoặc cá thu nướng – đó là những loại cá chứa nhiều chất sắt nhất.

Những thực phẩm chứa nhiều chất sắt từ nguồn gốc thực vật:


Tảo

Tảo biển là thực phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao và bổ sung chất sắt cần thiết cho cơ thể.

Rau củ quả

Trong thực đơn của bạn, đừng quên những món ăn gồm thịt hay cá nấu kèm với các loại đậu: đậu lăng, đậu xanh, đậu đỏ. Trung bình 100g đậu có chứa khoảng 3mg sắt. Lời khuyên dành cho bạn: Kết hợp sắt động vật và sắt thực vật để hỗ trợ cơ thể đẩy nhanh quá trình đồng hóa chất sắt.

Ngũ cốc giàu vitamine sẽ hỗ trợ tuyệt vời cho bạn để bổ sung sắt cho cơ thể. Chẳng hạn, hoa quả kèm một ly sữa có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng của bạn.

Cacao

Bổ sung sô cô la đen hoặc hai tách café mỗi ngày sẽ giúp bổ sung lượng sắt cho cơ thể.

Rau húng

Húng là loại rau có chứa rất nhiều chất sắt. Trong 100g rau húng có đến 30mg sắt.

Các loại gia vị

Thìa là, cà ri, gừng hay rau mùi đều là những loại gia vị giàu chất sắt. Tương ứng với từng loại gia vị đó, lượng sắt là 66,4 mg, 29,7 mg, 19,8 mg và 16,3 mg trên mỗi 100g.

Theo Lao động