Không chỉ có thịt mới giúp các boy tăng cơ bắp. Các loại rau củ như đậu, củ cải đường tối đa hóa năng lượng để luyện tập, giúp cơ bắp phục hồi nhanh và cải thiện thể hình.

Thịt bò nạc

Điều này sẽ là một staple của chế độ ăn uống của bạn nếu bạn muốn đạt được khối lượng cơ bắp. Tại sao? Bởi vì nó bổ sung  tất chất có lợi cho tăng trưởng cơ bắp. Tính trung bình, một khẩu phần ba gam thịt bò nạc là chỉ 154 calo, nhưng nó cung cấp mười dưỡng chất cần thiết, bao gồm sắt, kẽm và vitamin B. Quan trọng hơn, nó cung cấp cho cơ thể của bạn với protein chất lượng cao và mức độ cao của axit amin hoạt động với insulin để thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp

Thịt bò là lựa chọn hàng đầu cho người muốn tăng trường cơ bắp.

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan không chỉ là nguồn protein thực vật dễ tiêu hóa, mà còn chứa các axit amine giúp tăng cơ bắp và kích thích tổng hợp protein sau khi tập luyện

Đậu Hà Lan chứa các axit amine giúp tăng cơ bắp

Cá thu 

Omega 3 rất tốt cho cơ bắp, nhất là khi có nguồn gốc từ cá béo. Nó giúp ngăn ngừa quá trình tan khối cơ bắp có liên quan đến tuổi tác và vận động gây ra. Để hình thành những cơ bắp mới, cơ thể cần phải tích tụ protein mới đẩy nhanh hơn quá trình đốt cháy. Cá thu là một trong những loại cá giàu omega 3 nhất. 

Cá thu là một trong những loại cá giàu omega 3 nhất. 

Tảo xoắn Spirulina

Spirulina là một loại tảo màu xanh chứa nhiều các axit amine (bao gồm cả arginine) và vitamin B6, rất cần thiết cho sự trao đổi chất của tinh bột, protein và chất béo. Ngoài ra, vitamin B6 hỗ trợ cơ thể hấp thụ axit amine dễ dàng hơn. B6 là dưỡng chất cần thiết cho mọi vận động viên thể hình.

Spirulina chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể

Trứng

Trứng là một yêu thích không thể thiếu cho người tập thể hình, vì chúng chứa 6g protein mỗi ounce. Hầu hết các protein trong lòng trắng trứng. Trong khi ăn trứng hàng ngày, tránh các thực phẩm có chứa chất béo bão hòa như thịt đỏ, phô mai và các thực phẩm khác như vậy.


Mùi tây, hẹ và tỏi tây

Mùi tây, hẹ và tỏi tây không chỉ là gia vị cho món ăn, mà còn làm tăng lượng lysine trong chế độ ăn uống của bạn. Lysine là một axit amine hỗ trợ sự phát triển của các mô liên kiệt ở gân và sụn, giúp các khớp phục hồi tốt sau những bài tập thể hình nặng.

Ớt chuông đỏ 


Vitamin C trong ớt chuông đỏ là một thành phần chống ô xy hóa, tham gia vào quá trình làm lành tổn thương cơ bắp khi ngăn chặn sự phá hoại của gốc tự do. Ớt chuông đỏ chứa 60% vitamin C, nhiều hơn cả ớt chuông xanh. 

Kiwi 

Quả kiwi có chứa nhiều vitamin C có vai trò thiết yếu với quá trình hình thành collagen, thành phần tham gia vào việc gìn giữ sức khỏe lành mạnh cho cơ bắp và khớp.

Sữa

Khi còn là một đứa trẻ, bất cứ boys nào cũng liên tục được cha mẹ nhắc nhở về tầm quan trọng của sữa với cơ thể đang phát triển. Nhưng ngay cả khi bạn đã trưởng thành, sữa vẫn rất quan trọng.

Bởi vì sữa là một thực phẩm có nguồn gốc từ động vật nhưng nó cung cấp tất cả các axit amin thiết yếu trong khi cung cấp rất ít chất béo (đặc biệt là sữa tách kem). Lợi ích của sữa giúp cơ bắp phát triển thậm chí còn lớn hơn nhiều so với những cách tổng hợp protein khác. 

Nam Khánh( tổng hợp)