Tiki đã trở thành kẻ thách thức đáng gờm của Alibaba tại Việt Nam

PV

Trong 1 so sánh mới đây từ Similer Web, trang thương mại điện tử Tiki.vn đã vươn lên vị trí #28 đang dần rượt đuổi Lazada (một công ty của Alibaba) trong top 30 website có lượng người truy cập nhiều nhất Việt Nam...

 

Điều này cho thấy sau khi được VNG đầu tư, lợi ích mà Tiki.vn có không chỉ là vốn mà còn từ việc tích hợp hệ sinh thái của 2 công ty đã giúp lượng đơn hàng của Tiki là 15.000-20.000 đơn/ngày, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Ảnh chụp từ Similer Web tháng 12/2016

Lý giải cho sự phát triển này, theo nguồn tin của phóng viên thì hiện nay Tiki.vn là công ty E-commerce tự vận hành hệ thống kho lớn nhất với hơn 10,000 m2. Điều này đã giúp Tiki.vn đảm bảo được chất lượng hàng hoá cùng thời gian giao hàng nhanh trung bình 2.8 ngày trên toàn quốc.

Ông Trần Ngọc Thái Sơn – Tổng Giám Đốc Tiki.vn, cho biết chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố được Tikichú trọng nhất bởi Tiki hiểu rõ những băn khoăn của khách hàng khi mua sắm qua mạng. Tiki cam kết các sản phẩm trên website Tiki.vn đều được cung cấp từ những thương hiệu uy tín, đảm bảo sản phẩm chính hãng, chất lượng. Hiện tại Tiki đang cung cấp cho khách hàng rất nhiều sản phẩm đa dạng của 15 ngành hàng: Sách, Thời Trang, Điện thoại – Máy tính bảng, Thiết bị số - phụ kiện số, Điện gia dụng, Văn phòng phẩm, Đồ chơi – lưu niệm, Nhà cửa đời sống, Làm đẹp – Sức Khỏe, Mẹ và Bé… với hơn 2,500 thương hiệu như L’Oreal Maybelline, Samsung, Unilever với hơn 250,000 sản phẩm. Tất cả sản phẩm của các ngành hàng này Tiki đều được nhập trực tiếp từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước, điều này đảm bảo không xảy ra bất kỳ sai sót nào về chất lượng của mọi mặt hàng được bán trên Tiki.vn. “Với Tiki.vn, chúng tôi chọn chăm sóc khách hàng là giá trị cốt lõi để xây dựng và phát triển. Chúng tôi muốn mình bán hàng chất lượng với giá cả hợp lý, giao hàng nhanh và chăm sóc khách hàng tốt. Chúng tôi có tiến hành một khảo sát nhỏ thì vấn đề chất lượng nguồn hàng & thời gian giao hàng chính là 2 điểm mà khách mua hàng trực tuyến chưa hài lòng. Chính vì vậy, Tiki ra đời chính sách giao hàng 24h, nghĩa là trong vòng 24 giờ kể từ khi đặt mua, khách hàng sẽ nhận được hàng (hiện chỉ áp dụng những thành phố lớn), nếu trễ hơn thời gian quy định, Tiki sẽ đền tiền cho khách” ông Sơn cho biết.

Có lẽ vì vậy mà theo khảo sát trong 2016 của DI-Marketing, mặc dù Lazada vẫn chiếm thị phần lớn trên toàn quốc, người Sài Gòn vẫn ưu tiên chọn và mua thường xuyên tại Tiki hơn với 28% người được hỏi so với 23% của Lazada.

Cũng theo ông Sơn, Tiki.vn quan điểm khách hàng không chỉ là thượng đế mà còn là những vị thượng đế rất thông minh, do vậy những nơi bán hàng không chất lượng, hàng nhái, giá cả “bơm vá”, dịch vụ hậu mãi không ổn định sẽ khó tồn tại trong lâu dài. Qui luật thị trường không chỉ rõ nét và còn diễn ra nhanh gấp 3-4 lần trên online. “Tiki.vn giữ uy tín bằng việc chịu trách nhiệm từ đầu vào lẫn đầu ra của sản phẩm, chúng tôi không ăn xổi mà xác định tầm nhìn đến hàng chục năm sau trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử trong nước và vươn tầm ra nước ngoài. Và chúng tôi tin nếu các doanh nghiệp TMĐT trong nước nếu luôn xem Khách hàng là yếu tố trọng tâm để hoạt động và phát triển thì ngành TMĐT Việt Nam sẽ nhanh chóng phát triển đúng với tiềm lực của nó và có khả năng cạnh tranh với các DN quốc tế” chủ sàn TMĐT này chia sẻ.

  • Tag:
cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet