Cuộc thi được tổ chức từ ngày 05/11 đến ngày 25/11 dành cho các họa sĩ mỹ thuật, nhà điêu khắc, nhà thiết kế, cá nhân, tổ chức hoạt động thiết kế chuyên và không chuyên người Việt Nam trong và ngoài nước

Ngày 1/11, Sở Văn hóa – Thể thao Đà Nẵng cho hay, cuộc thi thiết kế logo nhằm tìm kiếm biểu trưng (logo) ý nghĩa nhất cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2017 sẽ được Sở Văn hóa – Thể thao Đà Nẵng phối hợp với Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2017 cùng hai đơn vị bảo trợ là FPT Arena và RGB.vn chính thức phát động từ ngày 05/11.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2017 đang tìm kiếm biểu trưng ý nghĩa nhất

Cuộc thi nhằm tìm kiếm, lựa chọn logo có tính khái quát và thẩm mỹ cao để sử dụng trong các hoạt động quảng bá cho DIFF, một trong những lễ hội pháo ấn tượng và lớn nhất châu Á. Đây sẽ là sân chơi thú vị và thử thách dành cho các họa sĩ mỹ thuật, nhà điêu khắc, nhà thiết kế, cá nhân, tổ chức hoạt động thiết kế chuyên và không chuyên người Việt Nam trong và ngoài nước.

Logo phải bao gồm cụm từ chính là tên lễ hội “DIFF 2017” và cụm từ phụ trợ “Danang International Fireworks Festival”, được thể hiện dưới dạng màu sắc dương bản và âm bản, kích thước lớn và kích thước cực tiểu, theo quy cách mẫu do BTC cung cấp và có khả năng đăng ký sở hữu trí tuệ, không trùng lặp với bất kỳ hình ảnh logo nào đã có trong nước và quốc tế. 

Logo dự thi cũng phải thể hiện các giá trị biểu trưng cho DIFF 2017, như tinh thần đoàn kết, giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, tinh thần hội nhập quốc tế, phát triển của Đà Nẵng.

Mỗi tác giả có quyền sáng tác và dự thi nhiều tác phẩm khác nhau, trong đó mỗi bài dự thi bao gồm 3 file: logo được thiết kế bằng phần mềm vi tính, thể hiện dưới dạng vector trên quy cách mẫu do BTC cung cấp với 02 file định dạng .pdf và .jpg (150dpi) đặt theo tên tác giả và số CMTND (Ví dụ: NGUYEN VAN A 012480396.pdf / .jpg) và 01 file Phiếu đăng ký dự thi dưới dạng .doc đặt tên theo tác giả và số CMTND gồm một số thông tin các nhân và tóm tắt ý tưởng sáng tác (không quá 150 từ) theo mẫu của BTC cung cấp, kèm theo đó là Portfolio của tác giả (nếu có). Bài dự thi không được ký tên hoặc bất cứ ký hiệu nào ngoài hình ảnh logo và được gửi tới địa chỉ email logo@diff.vn.

BTC sẽ nhận bài thi từ ngày 05/11 đến ngày 25/11/2016. Tiếp đó, các tác phẩm dự thi sẽ được đánh giá công bằng, khách quan bởi Hội đồng thẩm định từ ngày 02/12 đến ngày 04/12/2016, đồng thời được bình chọn trên trang fanpage của cuộc thi từ 26/11 đến 02/12/2016.

Giải thưởng của cuộc thi gồm: 01 Giải nhất 30.000.000 đồng, 01 Giải nhì 10.000.000 đồng, 01 Giải bình chọn 10.000.000 đồng, 01 Giải sáng tạo Học bổng Graphic Suite 17.000.000 đồng; 50 bài dự thi lọt vào phòng chung khảo sẽ được tặng 100 voucher Fansipan Legend (trị giá 600.000 đồng/voucher).

Danh sách các tác phẩm dự thi đạt giải sẽ được BTC chính thức công bố vào ngày 05/12/2016. Chi tiết về công tác chuẩn bị cho DIFF 2017 xem tại website: http://www.diff.vn/ hoặc facebook: facebook.com/diff.vn

 


HẢI CHÂU