10 kiểu xe thể thao dưới đây đều là xe đời cũ, nhưng được cho là đáng mua trên thị trường Mỹ.

1. Ford Mustang March 1 đời 2003

Giá: 9.968USD

 

Chiếc xe nhỏ gọn đời 2003 này lại có dáng vẻ cổ điển của xe fastback-stop sản xuất năm 1969. Không phải là xe thể thao thực thụ, nhưng ở thời điểm ra đời nó nổi bật với khả năng tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/giờ trong 5,3 giây. Động cơ V-8 có sức mạnh hơn 40 mã lực và cánh ổn định phía sau xe là những điểm đáng chú ý.

2. Corvette Hardtop Couple đời 2000

Giá: 9.900USD

Tốc độ và sức mạnh là điểm đáng tiền ở những chiếc xe thể thao hiệu Corvette. Đời C5 (sản xuất từ 1997 đến 2004) cũng không phải là ngoại lệ. Bàn đạp ga của xe phản ứng tức thì với chân người lái, động cơ xe cũng cho phép tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/giờ trong 5 giây.

3. BMW Z3 2.8 Roadster đời 2000

Giá: 9.864USD

 

Hãng BMW quay lại làm dòng xe roadster từ năm 1996, các đời xe dòng này có giá dễ chấp nhận, động cơ 4 xi-lanh, bộ vành đẹp là những đặc điểm bao quát từ đời xe BMW328 đến 507s. Z3 đời 2000 là xe 2 chỗ ngồi thượng hạng, có dáng vẻ sexy, động cơ dung tích 2,8 lít, bất kể nhược điểm là mũi xe hơi dài và đuôi quá ngắn. Xe có nội thất da, ghế ngồi điều chỉnh được, hệ thống chống bó phanh cứng, hệ thống điều khiển độ bám và chống trượt bánh xe.

4. Chevy Z28 Camaro đời 2002

Giá: 9.554USD

Xe có trọng lượng nặng, dáng vẻ cơ bắp, tốc độ nhanh nhờ động cơ V-8 tiêu chuẩn, dung tích 5,7 lít, công suất 310 sức ngựa, mô-men xoắn 340lb-ft, đời 2002 là đời cuối cùng của dòng xe thế hệ thứ 4 này.

5. Porsche Boxster đời 2001

Giá: 9.353USD

Boxster là xe thể thao đa dụng, nối gót các tiền bối Porsche Spyder 550 hay RS60. Chiếc xe mui trần hai chỗ ngồi này thực sự hiện đại nếu xét theo mọi góc cạnh. Động cơ dung tích 2,7 lít của nó là bản cải tiến của động cơ 2,5 lít đời 2000, cho sức mạnh 217 mã lực và mô-men xoắn 192lb-ft, đủ để xe tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong khoảng ít hơn 7 giây, và xe có tốc độ tối đa 155 dặm/giờ. Các bộ phận bằng nhôm giúp hệ thống treo của xe chắc và nhẹ, xe thích ứng tốt với việc thay đổi nhanh tốc độ. Đây là chiếc xe thiết kế để chạy với tốc độ cao, dành cho người lái có kỹ năng tốt.

6.  Honda S2000 đời 2000

Giá: 9.278USD

 

Người ta nói rằng khi được yêu cầu thiết kế một chiếc xe có tính ổn định cao trong khi phanh, dễ điều khiển, dễ chuyển số, dáng vẻ bắt mắt, các kỹ sư của Honda đã than trời. S2000 có động cơ dung lích 2 lít với 4 xi-lanh, tốc độ 9.000 vòng/phút, công suất 240 mã lực… những đặc điểm vẫn gây ấn tượng ngày hôm nay.

7.  Mazda Speed Miata MX-5 đời 2004

Giá: 8.952USD

Chiếc xe mui trần này là xe dòng roadster có tốc độ không quá nhanh, nhưng hộp số 6 số khoẻ, bộ côn bền, động cơ turbo đã được cải tiến cho tỉ số nén 9,5:1 và có công suất 178 mã lực, cản trước được làm gọn lại, các thanh giảm xóc lớn hơn và có cả giảm xóc Bilstein.

8.  Acura RSX kiểu S đời 2004

Giá: 8.637USD

Xe thể thao hai cửa sang trọng, thích ứng tốt với người lái, động cơ 200 mã lực, kết cấu thân vỏ xe A-Spec chống chịu tốt với rung lắc mạnh giúp xe ổn định hơn trong khi vận hành, cản trước thấp hơn xe 1 inch, la-zăng nhôm phay giúp lốp bám tốt hơn.

9.  Subaru Impreza WRX sedan đời 2002

Giá: 8.051USD

Subaru là thương hiệu xe quốc gia của Malaysia, những chiếc Subaru Impreza đầu tiên lăn bánh trên thị trường châu Á – Thái Bình Dương và châu Âu từ năm 1992. Biến thể WRX được xuất khẩu năm 1994, dòng Impreza phổ thông thâm nhập thị trường Mỹ năm 1994. Năm 2001, hãng mới quyết định đưa WRX vào thị trường Mỹ, sau khi xe thắng trong một vài cuộc đua quốc tế. Subaru Impreza WRX sedan đời 2002 có động cơ tăng áp, dung tích 2 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, 227 mã lực, có thể tăng tốc độ lên 60 dặm/giờ trong thời gian ít hơn 6 giây, tốc độ tối đa của xe là 145 dặm/giờ. Hệ thống lái 4 bánh tốt, cơ cấu lái chính xác, sắc ngọt.

10. Nisan 300ZX Turbo đời 1996

Giá: 7.787USD

Được coi là nằm trong số những xe thể thao tốt nhất xuất khẩu từ Nhật Bản, thuộc loại xuất sắc nhất trong các dòng xe Z của Nissan, xe có động cơ V-6 dung tích 3 lít, 2 bơm tăng áp giúp đạt công suất 300 mã lực và tốc độ 60 dặm/giờ trong 5 giây. Dù xe khá nặng, hệ thống treo chủ động có khả năng hấp thụ rung động mạnh được đánh giá cao. Xe mang đặc trưng của xe hơi Nhật Bản thời kỳ này là ít bị phản hồi xấu từ thị trường, hiệu suất sử dụng cao cùng với độ ổn định hằng ngày.  

Đỗ Minh (Nguồn: popularmechanics.com)