Theo báo cáo mới nhất về danh sách top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2015, Apple hiện đang tiếp tục dẫn đầu với giá trị 246,9 tỷ USD.

Giữ vị trí tiếp theo lần lượt là Google với 173,6 tỷ USD và Microsoft với 115,5 tỷ USD. Alibaba nằm trong top 100 thương hiệu và đang dẫn đầu ngành bán lẻ vượt mặt Amazon và Walmart.

Xét về tốc độ tăng trưởng so với năm ngoái thì Facebook đang dẫn đầu bảng xếp hạng với tỉ lệ tăng trưởng lên đến 99% và đang giữ giá trị 71,1 tỷ USD. Đứng thứ nhì là Apple với tốc độ tăng trưởng 67% và thứ ba là Intel với 58%.



Nhìn chung hầu hết các công ty và tập đoàn công nghệ đều có giá trị rất lớn và tốc độ tăng trưởng cao. Cơ cấu các ngành có sự chuyển dịch về công nghệ. Trong 7 thương hiệu mới nổi vừa đặt chân vào danh sách thì 4 trong số đó đều thuộc về lĩnh vực công nghệ và viễn thông. 2 trong số đó thuộc ngành bán lẻ gồm Alibaba và Costco và 1 thương hiệu thuộc lĩnh vực ngân hàng. Từ đây có thể thấy công nghệ đang là xu hướng phát triển của các công ty lớn trên thế giới. So với năm 2006 với cơ cấu ngành công nghệ chiếm 35% và bán lẻ chiếm 34% thì năm 2015 các ngành tiêu dùng bán lẻ đều giảm và chỉ chiếm 22% trong khi ngành công nghệ tăng lên và chiếm 44%.

Nguồn Tinhte.vn
Tải đầy đủ Infographic.