Những thực phẩm dưới đây không chỉ giúp đốt cháy calo, kiềm chế cảm giác thèm ăn, chúng cũng trở thành những thực phẩm hoàn hảo cho thời tiết lạnh.

Cháo bột yến mạch

Cháo bột yến mạch không chỉ thơm ngon và tiện lợi, mà nó còn chứa đầy đủ chất dinh dưỡng và phytochemical, giúp bạn nhanh no và cung cấp năng lượng lâu dài. Theo một nghiên cứu, những người ăn yến mạch cho bữa ăn sáng sẽ tiêu thụ ít hơn trong bữa ăn trưa.

Trái ổi

Ổi là một loại trái cây nhiệt đới có vị tương tự như quả lê và dâu tây. Nó chứa nhiều vitamin C gấp 5 lần so với một quả cam và giàu chất xơ - đặc biệt là nếu bạn ăn cả hạt. Ổi cũng chứa lutein, kali, chất xơ hòa tan, canxi và sắt. Đặc biệt, nó chỉ chứa khoảng 60 calo trong một quả nên nó trở thành món ăn giảm béo hoàn hảo.

Ổi chứa khoảng 60 calo trong một quả nên nó trở thành món ăn giảm béo hoàn hảo (Ảnh minh họa: Internet)

Bưởi

Trái cây họ cam quýt này chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự lây lan của các tế bào ung thư, vitamin C trong nó giúp tăng cường miễn dịch. Nó cũng rất giàu axit folic và kali và là một loại trái cây giảm cân hoàn hảo, giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy calo hiệu quả.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là một nguồn tuyệt vời của vitamin B, protein và folate. Chúng cũng giúp bảo vệ hệ thống miễn dịch. Đồng thời chứa hàm lượng lớn vitamin E, chất chống oxy hóa ngăn ngừa tổn thương tế bào, bảo vệ làn da và mái tóc khỏe mạnh, thậm chí có thể ngăn ngừa ung thư.

Mật ong

Mật ong là chất ngọt tự nhiên nhất mà bạn có thể tìm thấy. Nhưng hãy cẩn thận đừng lạm dụng nó – bởi với một lượng bằng nhau, nó có chứa nhiều calo hơn so với đường. Đó là một nguồn tốt của chất chống oxy hóa và tính kháng khuẩn của nó làm cho mật ong trở thành một thực phẩm hữu ích trong mùa đông. Uống mật ong với chanh ấm không chỉ giữ cơ thể ấm áp mà nó còn tăng cường trao đổi chất và đốt cháy calo.

Hạt maca

Hạt Maca chứa các axit béo không bão hòa đơn (chất béo tốt) và có thể giúp làm giảm cholesterol, kiểm soát cân nặng. Chúng cũng rất giàu vitamin E và chất chống oxy hóa và có chứa omega-3 và omega-6 rất tốt cho sức khỏe.

Quả lê gai

Loại trái cây này chứa hàm lượng magiê phong phú hơn nhiều so với một quả cam, một quả táo và một quả lê kết hợp. Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Journal of Clinical Nutrition cho thấy, hơn 64.000 phụ nữ Mỹ tham gia nghiên cứu nhận thấy rằng khi lượng Magiê tăng, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường týp 2 giảm. Quả lê cũng giàu chất xơ giúp bạn nhanh no và hàm lượng vitamin C cao giúp da khỏe mạnh.

Sữa dừa

Nghiên cứu cho thấy các axit béo có trong sữa dừa có thể giúp tăng tốc độ trao đổi chất và thúc đẩy giảm cân. Ngoài ra, chất xơ của nó sẽ giúp bạn luôn có cảm giác no, hạn chế thèm ăn. Nhưng bạn phải chắc chắn là chọn loại sữa dừa không hoặc rất ít đường.

Chất xơ trong sữa dừa giúp bạn luôn có cảm giác no, hạn chế thèm ăn (Ảnh minh họa: Internet)

Cải xoong

Cải xoong có vị cay, nó là một loại rau họ cải giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và các bệnh khác. Nó cũng là một nguồn tốt của beta-carotene và vitamin C, cũng như canxi và kali, đồng thời rất ít calo. Mỗi bát cải xoong nấu chín chỉ chứa 5 calo.

Hạt Chia

Hạt Chia là một nguồn dinh dưỡng rất lớn. Nó chứa một lượng lớn chất sắt, folate, canxi, magiê và omega-3. Chất xơ hòa tan của nó giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp chứa nhiều protein (và canxi) so với sữa chua thông thường. Bạn sẽ cảm thấy no và thỏa mãn cơn đói nhanh hơn.

Trái khế

Khế là loại trái cây ngon ngọt chứa nhiều kali. Nó cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, chất chống oxy hóa giúp tăng cường miễn dịch và chống nhiễm trùng cùng với beta-carotene. Mỗi quả khế chứa hàm lượng calo thấp, chỉ khoảng 29 calo.

Rượu vang đỏ

Uống một ly rượu vang đỏ là một cách tuyệt vời để thư giãn vào buổi chiều tối, đồng thời bổ sung chất chống oxy hóa để làm chậm sự lão hóa sớm và giảm nguy cơ bệnh tim, ung thư. Nos cũng là thức uống chứa ít calo, chỉ 80-90 calo mỗi khẩu 120 ml.

Nấm shiitake

Nấm là thực phẩm ngon miệng và bổ dưỡng, chứa rất ít calo (10 calo trong ½ bát), hầu như không chất béo và là một nguồn tốt của chất xơ, kali, selen, riboflavin, thiamine, acid folic, vitamin B6 và kẽm. Theo các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, chúng cũng giúp các tế bào tiêu diệt vi-rút xâm nhập gây bệnh cho cơ thể.

Sô cô la đen

Ăn sô cô la đen giúp bạn giảm cảm giác thèm đồ ngọn, từ đó hạn chế nạp thêm calo vào cơ thể. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong sô cô la đen cũng giúp ngăn ngừa bệnh tật vàchống lão hóa.

Chất chống oxy hóa trong sô cô la đen cũng giúp ngăn ngừa bệnh tật và chống lão hóa (Ảnh minh họa: Internet)

Quýt lai bưởi

Là một loại quả lai chéo giữa quýt và bưởi giống như một quả cam, nhưng nó nhiều axit hơn so với quýt và ngọt hơn bưởi. Mặc dù nó có chứa vitamin C ít hơn so với cam, nhưng nó là nguồn vitamin A phong phú hơn so với bất kỳ trái cây họ cam quýt khác. Một quả chỉ chứa 35 calo và 130 mg kali. Ăn nó trước khi tập luyện sẽ giúp tăng năng lượng hiệu quả.

Siro từ cây thích

Thay thế chất làm ngọt nhân tạo với siro nguyên chất chiết xuất từ cây thích. Một muỗng canh siro này chỉ chứa 50 calo và nhiều khoáng chất cũng như vitamin hơn so với đường và siro ngô.

Hàu

Hàu là một trong những nguồn tốt nhất của protein chất lượng cao có chứa ít chất béo. Một con hàu chỉ có 8 calo. Ngoài ra, nó là một nguồn tuyệt vời của các khoáng chất như canxi, florua, iốt, sắt, kẽm và các chất khác. Nó cũng là một nguồn cung cấp vitamin B-complex dồi dào cho cơ thể.

Gan

Gan là một nguồn tương đối rẻ tiền của protein. Nó là một nguồn tuyệt vời của vitamin A và vitamin B12, axit folic, niacin và khoáng chất, đặc biệt là sắt. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn gan mỗi tháng 1-2 lần vì chúng chứa hàm lượng cao cholesterol.

Kefir

Kefir (một loại đồ uống làm từ sữa lên men, giống như sữa chua) đặc biệt giàu vitamin B1 và B2, canxi, axit folic, magiê và vitamin A. Điều gì làm nên sự độc đáo của kefir từ quá trình lên men của nó, mà có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh? 

Điều này cho phép cơ thể tập trung vào sự hấp thụ và đồng hóa các chất dinh dưỡng và protein cần thiết cho sự tăng trưởng và tái sinh của cơ bắp và xương. Ngoài ra, kefir chứa tryptophan, một axit amin thiết yếu giúp thư giãn hệ thần kinh, làm cho nó trở thành một thực phẩm lý tưởng cho các vận động viên sau buổi tập.

 

Theo Sức khỏe & Đời sống