Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 20.000 xe để sửa lỗi túi khí

Phúc Vinh

Toyota Việt Nam vừa thông báo triệu hồi trên diện rộng đối với tổng số 20.000 chiếc Toyota và Lexus các loại để sửa lỗi túi khí. Trong đó có 17.000 chiếc Corolla Altis sản xuất từ 2010 - 2012.

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 20.000 xe để sửa lỗi túi khí - ảnh 1

Toyota Corolla Altis đang được triệu hồi trên diện rộng. (Ảnh: Xedoisong)

Thông tin cuộc triệu hồi vừa được Toyota phát đi chiều nay (21/3) sau khi đã được Cục Đăng kiểm phê duyệt.

Cụ thể, chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước sẽ được thực hiện trên tổng số 16.964 chiếc xe Corolla. Toàn bộ số xe này đều được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 4/1/2010 đến 29/12/2012.

Toyota Việt Nam cho biết, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí do Công ty Takata cung cấp có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.

Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.

Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn.

Theo nội dung của chương trình triệu hồi, Toyota sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí này cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng kể từ ngày 22/3/2018.

Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 đến 3 giờ.

Ngoài 17.000 chiếc Corolla, Toyota Việt Nam cũng thực hiện các chương trình triệu hồi trên tổng số 3.526 xe Toyota và Lexus để kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí. Các dòng xe thuộc diện triệu hồi để sửa lỗi này gồm: Corolla (Sản xuất trong nước); Hilux, Toyota Prius, Lexus NX 200t và Lexus RX 350.

Nguyên nhân là do lỗi trong dây chuyền sản xuất, lớp cách điện của chíp xử lý (IC chip) nằm trong cảm biến túi khí có thể bị bong ra sau một thời gian sử dụng gây nên hiện tượng hở mạch điện bên trong của chíp xử lý làm cho cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông không hoạt động đúng chức năng. Với các xe nằm trong diện ảnh hưởng, khi cảm biến túi khí gặp lỗi này sẽ làm đèn cảnh báo túi khí bật sáng trên bảng điều khiển (táp lô). Trong trường hợp xe xảy ra va chạm (tai nạn), túi khí có thể không được kích hoạt và làm mất tác dụng của túi khí.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet