TP Uông Bí (Quảng Ninh): Dân hoảng hốt vì tiền điện bỗng dưng tăng cao gấp 3 lần

Nguyên Trung

Nhiều người dân trên địa bàn TP Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, trong mấy tháng gần đây tiền điện sinh hoạt của các gia đình tăng bất thường, mặc dù việc sử dụng các thiết bị điện đều không có gì thay đổi nhưng có tháng tiền điện tăng gấp 3 lần.

Anh Ngô Minh Đức, trú tại số 100 Lạc Thanh, phường Thanh Sơn, TP Uông Bí là một trong nhiều trường hợp như vậy.

Trao đổi với phóng viên, anh Đức bức xúc cho biết, tháng 4 gia đình anh sử dụng  hết 255Kwh với tổng số tiền phải thanh toán là 498.036 đồng. Nhưng đến tháng 5, hóa đơn tiền điện của gia đình anh Đức bỗng dưng tăng lên đến 1.450.639 đồng, tương đương với 599Kwh, giá tăng gấp 3 lần so với tháng trước trong khi đó, tất cả đồ điện anh sử dụng đều như nhau.

Thông tin tra cứu tiền điện của gia đình anh Đức từ tháng 4 đến tháng 8/2017.

Anh Đức cho biết thêm, đỉnh điểm nhất khi bước sang tháng 6, khi thấy hóa đơn tiền điện của gia đình lên “tới ngưỡng kịch trần” 2.170.601 đồng, anh Đức phát hoảng đã đến cơ quan quản lý điện để phản ánh.

Sau khi có sự phản ảnh của gia đình anh Đức tới ngành điện, ngay lập tức sang tháng 7, hóa đơn tiền điện của gia đình anh Đức lập tức "tụt" xuống còn hơn 400 nghìn đồng. Nhưng đến tháng 8, tiền điện của gia đình anh Đức lại tiếp tục tăng vọt lên gần 1,4 triệu đồng.

Cùng tâm trạng với anh Đức, chị Phạm Thị Luyến trú tại tổ 5, khu 4 phường Thanh Sơn cho biết, chị ở một mình, đi làm từ sáng đến tối. Tiện nghi trong nhà chỉ có quạt, ti vi và nồi cơm điện. Tháng nào sử dụng điện nhiều thì cũng chỉ khoảng hơn 300 nghìn đồng.

"Thế nhưng, thật bất ngờ, vào tháng 9 bỗng dưng gia đình tôi nhận hóa đơn tiền điện là 1.043.704 đồng (tăng gấp 15 lần so với tháng 8), tương đương 456Kwh điện. Trước đó, vào tháng 8, gia đình tôi chỉ dùng hết 44Kwh, tương đương 71.826 đồng", chị Luyến bức xúc kể.

Thông tin tiền điện gia đình chị Luyến.

Ngoài anh Đức, chị Luyến, hiện nay trên địa bàn TP Uông Bí còn có rất nhiều người cũng bỗng dưng nhận được hóa đơn tiền điện cao vọt lên như vậy.

Trao đổi với PV Báo điện tử Infonet về việc vì sao nhiều hóa đơn điện của các gia đình ở Uông Bí tăng cao đột biến, ông Nguyễn Xuân Toàn, Giám đốc Điện lực Uông Bí cho biết, ngay khi nhận được phản ánh, Điện lực Uông Bí đã cử cán bộ xuống hơn 10 hộ gia đình kiểm tra, lập biên bản sự việc. Sau khi làm việc với các hộ dân, Điện lực Uông Bí sẽ tiến hành làm rõ nguyên nhân. Nếu khách hàng nào vẫn còn “nghi ngại”, Điện lực Uông Bí sẽ mời “cơ quan thứ 3” về cùng làm việc.

Ông Toàn trong buổi làm việc với phóng viên.

"Thời gian tới Điện lực Uông Bí sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, nhanh chóng xử lý những thắc mắc của khách hàng" – ông Toàn cho hay.

Ngoài ra, ông Toàn khẳng định, không có việc cán bộ Điện lực Uông Bí cố tình làm sai số để trục lợi và các công tơ điện trên địa bàn TP Uông Bí vẫn trong thời gian kiểm định.

 

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet