Mới đây Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn (Trung tâm) đã đề xuất Sở Giao thông Vận tại thành phố đầu tư sửa chữa đại lộ Võ Văn Kiệt (đoạn từ đường Hồ Ngọc Lãm đến cầu bộ hành số 2, dài khoảng 550m) với kinh phí khoảng 7 tỷ đồng.

Đây là đoạn đường (hướng từ quận Bình Tân về quận 1) thường xuyên bị ngập từ 20 đến 30cm khi có mưa lớn hoặc triều cường. Nguyên nhân là cao độ mặt đường tại đoạn này đang ngày càng lún xuống trong khi mức nước triều mỗi lúc một dâng lên.

Đoạn đường (màu đỏ) dự kiến sẽ sửa chữa trong thời gian tới. Ảnh: Google Maps.

Trung tâm cho biết, kể từ khi đưa vào khai thác từ năm 2009 đến nay, nhiều đoạn đường đã bị xuống cấp. Cao độ hoàn công tại tim đường tại một số nơi hiện nay chỉ còn 1,7 đến 1,8m so với 1,8 đến 2m tại thời điểm khánh thành.

Theo đề xuất, diện tích mặt đường cần cải tạo là khoảng 1,1ha và sẽ được nâng cao thêm từ 20 đến 40cm. Ngoài ra dự án còn có phần cải tạo vỉa hè rộng 3m, nâng cao độ đường mương gô, hầm ga. Dự án dự kiến được thực hiện từ tháng 12/2015 đến tháng 2/2016 với nguồn kinh phí từ Quỹ bảo trì đường bộ của thành phố.

Liên quan đến việc chống ngập, tin từ UBND TP.HCM cho biết nơi này cũng vừa giao Trung tâm chống ngập nước là đơn vị chủ trì để phối hợp với Sở Kế hoạch Đầu tư nhằm rà soát các thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản để từ đó đề xuất các cơ chế đặc thù cho thành phố trong vấn đề này.

UB cho rằng việc đầu tư xây dựng các dự án, công trình chống ngập trong những năm qua đã được quan tâm rất nhiều, tuy nhiên mới chỉ đáp ứng được khoảng 10% nhu cầu, do đó cần phải đẩy tiến độ các dự án chống ngập nhanh hơn nữa.

Trong khi đó Sở Giao thông Vận tải được giao phối hợp cùng các sở ngành, địa phương liên quan rà soát những vấn đề nào còn tồn đọng, chưa được giải quyết được trong lĩnh vực chống ngập để báo cáo và đề xuất hướng xử lý với UBND TP.

Nguyễn Cường