TP.HCM đề nghị xây dựng nút giao thông hơn 1.000 tỷ đồng

Nguyễn Cường

Vị trí TP.HCM đề xuất là nút giao An Phú (quận 2), đây là nơi gặp nhau của các tuyến đường huyết mạch, đang phải chịu áp lực giao thông rất lớn như Mai Chí Thọ, cao tốc TP.HCM – Long Thành, Lương Định Của và Nguyễn Thị Định.
Nút giao An Phú và các tuyến đường xung quanh.

Theo đó, nút giao thông này sẽ có ba tầng. Cụ thể, tầng một sẽ là hầm chui hai chiều theo hướng từ cao tốc TP.HCM – Long Thành về đường Mai Chí Thọ, tiếp tục hướng về đường hầm sông Sài Gòn và ngược lại, kết hợp hầm chui và đường Lương Định Của.

Với mặt bằng hiện hữu sẽ bố trí cho tất cả các hướng kết nối còn lại, còn tầng hai sẽ xây cầu vượt hai làn xe theo hường từ đường Lương Định Của vào cao tốc TP.HCM-Long Thành và một nhánh cầu nữa theo hướng từ ngã ba Cát Lái, theo đường Mai Chí Thọ để đi cao tốc TP.HCM-Long Thành.

Trong tương lai, tuyến đường sắt TP.HCM – Nha Trang và Thủ Thiêm – Long Thành sẽ đi trên cao, vượt qua đường Mai Chí Thọ để vào ga Thủ Thiêm.

TP.HCM dự định công trình sẽ được phân làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn một sẽ xây hầm chui hai chiều với kinh phí 1.035 tỷ đồng. Nguồn vốn cho giai đoạn này sẽ được lấy từ nguồn vốn dư của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại dự án cao tốc TPHCM- Long Thành- Dầu Giây.

Nút giao thông An Phú hiện thường xuyên chịu cảnh ùn tắc do là đầu mối của các tuyến đường nói trên, mà nguyên nhân đa phần là do sự giao cắt của các hướng lưu thông. Vì vậy công trình được kỳ vọng sẽ chấm dứt tình trạng này.

Trước đó, trong buổi làm việc với UBND TP, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa đã thống nhất với phương án xây dựng. Từ góp ý của các thành viên trong đoàn, TP.HCM đã hoàn chỉnh và đưa ra phương án thiết kế nút giao nói trên.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet