UBND TP.HCM vừa ban hành Quy định về tuyển dụng, chuyển công tác viên chức và xếp lương khi bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp.

Quy định này quy định về nguyên tắc, điều kiện, hồ sơ, chế độ ưu tiên, hình thức, nội dung, thẩm quyền tuyển dụng và xếp lương khi bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp đối với viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc và trực thuộc UBND TP.HCM, gồm: đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP.HCM, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP.HCM, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cơ quan chuyên môn thuộc UBND quận - huyện và tương đương, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc đơn vị sự nghiệp công tập.

Điều kiện dự tuyển là: những người có quốc tịch Việt Nam và có hộ khẩu thường trú tại thành phố. Trường hợp người dự tuyển không có hộ khẩu thường trú tại thành phố phải có ít nhất một trong các điều kiện: có học hàm Giáo sư, tuổi đời dưới 45 tuổi đối với nữ và 50 đối với nam, Phó Giáo sư, tuổi đời dưới 40 tuổi; có bằng Tiến sĩ, tuổi đời dưới 35 tuổi; 

Có bằng Thạc sĩ, tuổi đời dưới 30 tuổi; tốt nghiệp loại xuất sắc các đại học trong nước hoặc tốt nghiệp loại giỏi các đại học nước ngoài, tuổi đời dưới 25 tuổi); từ đủ 18 tuổi trở lên và trong độ tuổi lao động theo quy định của pháp luật lao động (đối với một số lĩnh vực hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thế dục, thể thao, tuổi dự tuyển có thể dưới 18 tuổi và phải có sự đồng ý bằng văn bản của người đại diện theo quy định của pháp luật); 

Có đơn đăng ký dự tuyển; có lý lịch rõ ràng; có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm; đủ sức khỏe để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ theo vị trí việc làm đăng ký dự tuyển.

Nguồn: UBND TP.HCM/TTO