TP.HCM: Người dân không nhất thiết phải tới Phòng Cảnh sát PCCC gửi, nhận hồ sơ

Nguyễn Cường

Ngày 19/9 Bưu điện TP.HCM và lực lượng cảnh sát PCCC TP.HCM đã kỹ thỏa thuận hợp tác về việc cung cấp dịch vụ công: “Tiếp nhận hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy qua dịch vụ bưu chính công ích”.
Khung cảnh buổi ký kết.

Việc hợp tác giữa hai đơn vị hướng đến mục tiêu đảm bảo chất lượng dịch vụ an toàn, ổn định, tin cậy và phát huy hiệu quả của mạng lưới bưu chính công cộng sẵn có để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của các cá nhân, tổ chức.

Phát biểu tại đây, Phó giám đốc Bưu điện TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hương nhấn mạnh rằng hoạt động sẽ góp phần cải cách thủ tục hành chính, qua đó nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn TP.

Cũng theo bà Hương, hợp tác sẽ diễn ra trong ba hoạt động gồm: Bưu điện tiếp nhận hồ sơ trong lĩnh vực PCCC tại các tổ chức, doanh nghiệp và người dân có nhu cầu để nộp về Phòng Cảnh sát PCCC. Đồng thời Bưu điện TP cũng nhận lại kết quả từ Phòng Cảnh sát PCCC để trả về tới tận địa chỉ của người dân, doanh nghiệp.

Song song đó, Bưu điện cũng nhận thu/nộp hộ tiền phí, lệ phí hồ sơ lĩnh vực PCCC cho các cá nhân, tổ chức có yêu cầu.

Đánh giá về việc hợp tác này, Giám đốc lực lượng Cảnh sát PCCC TP.HCM, Đại tá Lê Tấn Bửu khẳng định rằng đây là việc làm thiết thực, mang lại lợi ích cho cả người dân và đơn vị vì rút ngắn thời gian làm việc, từng bước tối giản các thủ tục hành chính.

Mức giá sử dụng dịch vụ được Bưu điện TP đưa ra như sau:


cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet