Ngày 30/05, Câu lạc bộ Giảng viên Doanh nhân (gọi tắt là CLB GVDN) đã chính thức thành lập tại TP. Hồ Chí Minh.

Bước đầu, CLB đã kết nạp 40  hội viên là các doanh nhân và giảng viên đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau. CLB GVDN được đồng sáng lập bởi Học viện Quốc tế BMG và Báo Doanh nhân Sài Gòn. 

Quang cảnh buổi tọa đàm

CLB được ra đời từ mong muốn xây dựng sân chơi bổ ích cho các GVDN. Bên cạnh đó, không chỉ kết nối cộng đồng, đồng hành trong quá trình phát triển đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, CLB GVDN còn mở ra cơ hội chia sẻ và trao đổi thông tin, kiến thức cần thiết về các ngành nghề, công việc chuyên môn, góp phần giải quyết những vấn đề thường gặp tại Doanh nghiệp một cách thiết thực…

Bên cạnh Lễ ra mắt CLB, ngay tại chương trình, buổi Tọa đàm “Thương hiệu Việt trước Cơ hội và Thách thức Hội nhập” đã được tổ chức. Chương trình tọa đàm gồm hai phần, đó là Tham luận và Tọa đàm.

Đến với phần tham luận của các vị diễn giả. Đầu tiên là phần trình bày của  GVDN, Thạc sỹ(ThS) Nguyễn Đăng Duy Nhất với chủ đề "Thương hiệu Việt trước thềm hội nhập: Giá trị thực và ảo”. Tiếp đó Chủ đề “Xu hướng phát triển tiêu dùng Thế giới và Việt Nam” do GVDN, ThS. Nguyễn Văn Ngoan chia sẻ. Chuyên gia Thương hiệu Võ Văn Quang đã trao đổi tại chương trình chủ đề “Nâng cao năng lực cạnh tranh thương hiệu trong sân chơi hội nhập”. Và với “Hành lang pháp lý trong phát triển thương hiệu trước thềm hội nhập”, GVDN, Luật sư Nguyễn Văn Lộc đã có nhiều gợi mở đầy thú vị cho khách tham dự chương trình.

Các Giảng viên Doanh nhân trong CLB được tặng hoa trong buổi Lễ ra mắt CLB

Phần tọa đàm, bên cạnh 4 diễn giả ban đầu, còn có sự tham gia của chị Nguyễn Phương Anh – Giám đốc Điều hành Zalora. Nội dung trao đổi được dẫn dắt bởi Giảng viên Doanh nhân, Thạc sĩ  Nguyễn Thanh Tân đã gợi mở ra nhiều vấn đề thú vị xoay quanh bài toán Thương hiệu Việt, cơ hội và thách thức giai đoạn trước hội nhập. Cụ thể như nhìn nhận sao cho đúng, chuẩn bị ra sao, hay bài toán cuộc chơi 600 triệu dân thay vì 90 triệu dân Việt Nam cũng đã mở ra. Những trao đổi thẳng thắn, gợi mở và đầy thân tình từ chất lượng thực sự của sản phẩm Việt đến việc phân bổ, hoạch định tại doanh nghiệp Việt giai đoạn tiền hội nhập đã cho thấy khoảng cách của quá trình hội nhập sẽ khó lòng được rút ngắn, nếu ngay từ bây giờ các doanh nghiệp không nhanh chóng tìm kiếm hướng đi phù hợp.

Nguyễn Tuấn