Tới đây tổng đài 1022 là là đường dây nóng (hotline) chung cho Thành ủy và UBND TP.HCM. Trong thời gian chờ đợi, số điện thoại 0888.247.247 sẽ tiếp tục hoạt động và nhận phản ánh.
Tới đây tất cả các cuộc gọi phản ánh của người dân sẽ được tập trung về UBND TP.HCM

Ngày 23/3 ông Lê Thái Hỷ - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM đã đồng ý với đề xuất của Sở về việc sử dụng cho một đầu số đường dây nóng chung cho Thành ủy và UBND TP.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông được giao phối hợp với các bên liên quan mở rộng hệ thống tổng đài 1022 để nhận phản ánh của người dân trên tất cả các lĩnh vực. Trước đó đầu số này đã được UBND TP giao cho Sở quản lý vào tháng 3/2015 để tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật.

Để chuẩn bị cho đầu số hoạt động UBND TP cũng yêu cầu Văn phòng UBND TP hoàn thiện cơ sở vật chất, nhân sự và quy trình xử lý để đảm bảo bộ máy sẽ hoạt động hiệu quả.

Ông Võ Văn Hoan – Chánh Văn phòng UBND TP cho biết khi tổng đài 1022 hoạt động thì người dân vẫn có thể gọi vào số 0888.247.247, tuy nhiên lúc này nơi nhận sẽ là UBND TP thay vì Thành ủy như trước kia.

Cũng theo ông Hoan, Văn phòng UBND TP đã phân chia các cuộc gọi phản ánh theo mức độ để đưa ra phương án xử lý phù hợp.

Cụ thể, cấp độ 1 là khi người dân hỏi về các loại thủ tục hành chính thì sẽ được trả lời ngay. Ở cấp độ 2 là những sự việc gây bức xúc cần phải giải quyết ngay thì sẽ được giao cho Chánh văn phòng xử lý.

Cấp độ 3 là những sự việc đã được các cơ quan chức năng chỉ đạo giải quyết nhiều lần nhưng không chuyển biến, lúc này Văn phòng sẽ tham mưu cho lãnh đạo chỉ đạo các cơ quan rà soát và đề xuất xử lý. Cao nhất là cấp độ 4, người phản ánh sẽ được sắp xếp để gặp trực tiếp lãnh đạo.

Nguyễn Cường