TP.HCM: Thông xe cầu vượt, người dân hết “nỗi ám ảnh Mỹ Thủy”

Nguyễn Cường

Dù chỉ dài gần 4km nhưng nhiều thời điểm, hàng ngàn xe ô tô phải chờ tới hơn 2 tiếng đồng hồ trên đường Võ Chí Công mới qua được vòng xoay này. Với công trình mới khánh thành, người dân hy vọng “nỗi ám ảnh Mỹ Thủy” sẽ chấm dứt.
Đến nay cả cầu vượt và hầm chui đều đã hoàn thành.

Cuối giờ sáng ngày 29/6, cầu vượt tại nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2) đã chính thức thông xe. Đây được coi là một trong những điểm kẹt xe rất nghiêm trọng tại TP.HCM bởi nơi này “án ngữ” ngay trước cảng Cát Lái nên hàng trăm xe container thường xuyên phải chờ đợi khi ra vào cảng.

Cây cầu này có chiều dài 316m, với 4 làn xe, trị giá 203 tỷ đồng, được triển khai từ tháng 11/2016. Ban đầu công trình này dự kiến sẽ khánh thành vào dịp 30/4 vừa qua, tuy nhiên do giảm khối lượng thi công (vì ảnh hưởng đến luồng giao thông ra vào cảng) nên đến nay mới hoàn thành.

Những xe ô tô đầu tiên qua cầu vượt.

Từ thời điểm này, các loại xe ô tô lưu thông trên đường Võ Chí Công hướng từ cầu Phú Mỹ đi đường cao tốc Long Thành Dầu Giây và Vành đai 2 không cần phải dừng đèn đỏ tại ngã tư Mỹ Thủy mà đi thẳng lên cầu vượt.

Cùng với hầm chui (hướng từ vành đai 2 rẽ trái vào cảng Cát Lái) đã khánh thành trước đó, cây cầu này sẽ giảm đáng kể các luồng xe giao cắt tại nút giao thông này – vốn là nguyên nhân dẫn đến các vụ kẹt xe kéo dài thời gian qua.

Các hạng mục phụ trợ sẽ tiếp tục được hoàn thành trong những ngày tới.

Dự án nút giao thông Mỹ Thủy được phê duyệt từ năm 2015 với tổng mức đầu tư 838 tỷ đồng. Ngoài hai hạng mục quan trọng là hầm chui và cầu vượt nói trên, công trình còn có các hạng mục khác gồm cầu Kỳ Hà 3, các nhánh đường bờ tả và hữu rạch Mỹ Thủy.

Hiện nay thành phố đang tiếp tục điều chỉnh dự án lên tổng mức 1.988 tỷ đồng. Đến năm 2020 sẽ hoàn thành thêm các hạng mục cầu vượt (bên phải tuyến), cầu Kỳ Hà 3 (bên phải tuyến), cầu Mỹ Thủy 3, cầu Kỳ Hà 4 và cầu vượt rẽ trái từ cảng Cát Lái đi cầu Phú Mỹ.

Nút giao Mỹ Thủy nhìn từ Google Maps.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet