TP.HCM: Vướng đập ngăn triều, buýt sông số 2 lỗi hẹn gần 1 năm

Nguyễn Cường

Dù dự kiến sẽ đưa vào khai thác trong tháng 7 nhưng do công trình chống ngập nên tuyến buýt sông số 2 phải lùi lại đến đầu năm 2018.
Mô hình chiếc buýt đường sông sẽ được đưa vào sử dụng.

Thông tin trên được Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Trần Quang Lâm cho biết trong buổi họp báo thường kỳ của UBND TP.HCM mới đây.

Theo ông Lâm hệ thống buýt sông đã được Sở triển khai trong nhiều tháng qua. Dự án này nhằm hỗ trợ cho hệ thống vận tải hành khách công cộng, thuộc chương trình giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, đồng thời cũng phù hợp với chiến lược phát triển du lịch đường sông của TP.

“Sau thời gian chuẩn bị, hiện nay Tuyến số 1 từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi về Linh Đông (quận Thủ Đức) với chiều dài 10,8km đã cơ bản hoàn thành, dự kiến cuối tháng 6 sẽ chạy thử và tháng 7 đưa vào khai thác”.

Một đoạn rạch Bến Nghé, nơi tuyến số 2 sẽ đi qua.

“Tuyến số 2 từ bến Bạch Đằng đi Lò Gốm (quận 8) trước đây dự kiến sớm hơn, nhưng nay do tuyến này đi qua khu vực Cầu Mống, mà tại đây là có đập ngăn triều của dự án chống ngập nên phải chờ cho đến khi đập xây dựng xong mới khai thác được. Do đó dự kiến đầu năm 2018 tuyến sẽ đi vào khai thác” – ông Lâm nói.

Trước đó Sở Giao thông vận tải đã công bố lộ trình các tuyến dự kiến như sau:

Sơ đồ tuyến số 1.

Tuyến số 1 sẽ bắt đầu từ bến Bạch Đằng -> đi theo sông Sài Gòn tới kênh Thanh Đa (quận Bình Thạnh) -> tiếp tục ra sông Sài Gòn -> kết thúc tại bến Linh Đông (quận Thủ Đức) và ngược lại. Tuyến có chiều dài khoảng 10,8km.

Sơ đồ tuyến số 2.

Tuyến số 2 cũng bắt đầu từ bến Bạch Đằng (quận 1) -> theo sông Sài Gòn tới rạch Bến Nghé (quận 1, 4) -> kênh Tàu Hũ (quận 5, 6, 8) -> bến Lò Gốm (quận 6) và ngược lại. Tuyến có chiều dài khoảng 10,3km.

Giá vé dự cho mỗi tuyến dự kiến là 15.000đ.

video được xem nhiều
cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet