Hàng ngàn người dân tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã đổ xô đến một bể bơi để tránh cái nóng khi mà nhiệt độ cao kỷ lục trong những ngày vừa qua.
10.000 chen chân trong hồ bơi nước mặc ở Trung Quốc

Hơn 10.000 người chen chúc trong bể bơi nước mặn ở thành phố Toại Ninh, tỉnh Tứ Xuyên, được mệnh danh là "Biển chết Trung Quốc".

Tờ Daily Mail (Anh) đã ví cảnh tượng ở các bể bơi Trung Quốc giống như phố Oxford, London khi có hàng ngàn người xô đẩy nhau đón xe buýt trong những ngày công nhân hệ thống tàu điện ngầm Anh đình công cách đây 3 hôm.

Vì có quá nhiều người sử dụng phao bơi để nổi trên mặt hồ, nên không có đủ chỗ để bơi hoặc lặn.

"Biển chết Trung Quốc" biến thành một bức tranh đầy màu sắc khi người dân bám chặt lấy phao bơi với đủ hình thù khác nhau như cá mập hay cánh thiên nga.

Thực tế, dùng phao bơi là cách duy nhất để đảm bảo cho cá nhân có được không gian để tận hưởng cảm giác mát mẻ dưới nước, nơi nhiệt độ vào khoảng 33 độ C.

Tuy nhiên, sự chật chội không thể ngăn cản những du khách tạo niềm vui nho nhỏ, họ đùa nghịch, té nước vào nhau, chụp ảnh và nói chuyện rôm rả với nhau.

Dù chật chội nhưng những người tham gia vẫn tự tạo niềm vui cho họ bằng cách té nước, đùa nghịch với nhau

Đây là công viên nước lớn nhất Trung Quốc. Tuy nhiên, do có quá nhiều du khách đổ về, nên việc giữ an toàn là một thách thức lớn đối với nhân viên cứu hộ. Họ đã phải làm việt rất vất vả để thực hiện nhiệm vụ.

Theo người quản lý, vào thời gian đỉnh điểm của mùa hè có hàng chục ngàn, thậm chí hơn 1 triệu người tới công viên.

Biển nhân tạo này được tạo ra bằng cách sử dụng nguồn muối dồi dào ở những khu vực có chứa khoảng 43 loại khoáng, vi chất khác nhau. Do độ mặn hơn 22%, du khách có thể nổi trên mặt nước như trên Biển Chết ở Trung Đông.

Việc đảm bảo an toàn trong những ngày quá tải ở bể bơi là một nhiệm vụ khó khăn với các nhân viên an ninh

Tắm trong hồ xong, du khách có thể thư giãn trong spa, chơi golf hoặc ngồi ngả lưng trên ghế thưởng thức các chương trình giải trí vui nhộn.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Daily Mail - tờ báo hàng ngày của Vương Quốc Anh, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1896. Đây hiện là tờ báo bán chạy thứ hai tại Vương Quốc Anh sau The Sun. Daily Mail cũng là báo hàng ngày đầu tiên của Anh nhắm vào thị trường những người thuộc tầng lớp trung lưu và bình dân.

Hoàng Dung (lược dịch)