Ngày 23/9, Bộ Công thương đã tổ chức Họp báo để thông tin chi tiết về Chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt”.

Chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt nam” sẽ chính thức được tổ chức từ ngày 27/9 đến hết ngày 04/10/2015 với các hoạt động lớn đồng thời trên 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM.

Mục tiêu của chương trình nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa chủ trì họp báo 

Đồng thời, chương trình được tổ chức nhằm bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính; ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nỗ lực, không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao vì người tiêu dùng Việt cũng như hướng đến người tiêu dùng toàn cầu.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết Tuần nhận diện hàng Việt sẽ tập trung vào những sản phẩm hàng Việt có chất lượng, thương hiệu, ưu tiên các mặt hàng, sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền. Bên cạnh đó, sẽ miễn phí toàn bộ chi phí tham dự hội chợ Triển lãm cho Hiệp Hội, làng nghề, nghệ nhân có sản phẩm tôn vinh; giảm giá, hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ…                   

Cụ thể, hoạt động hoạt náo - diễu hành diễn ra từ ngày 25/9- 01/10/2015 tại Hà Nội và TP.HCM. Từ này 27/9- 02/10/2015 sẽ diễn ra Hội chợ Triển lãm với hàng trăm gian hàng của các tập đoàn, tổng công ty và nhiều doanh nghiệp lớn được chia thành 10 nhóm ngành hàng, quy mô hơn 6.000m2.

Bên cạnh đó sẽ có 3 cuộc Hội nghị kết nối cung cầu được tổ chức tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội; Hội thảo về những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam.

Lễ tổng kết, Bế mạc chương trình sẽ diễn ra vào ngày 04/10 tại Nhà hát lớn Hà Nội và Truyền hình trực tiếp trên sóng đài Truyền hình Việt Nam. 

Diệu Thùy