Trung Quốc đưa tàu ngư chính 'khủng' đến biển Hoa Đông

Hòa Phong

Hôm nay 11/12, tàu ngư chính mang số hiệu 206 với lượng giãn nước 5800 tấn đã được biên chế và thực hiện nhiệm vụ lần đầu tiên. Đây là tàu ngư chính lớn nhất hiện nay của Trung Quốc.

Lễ bàn giao và vận hành tàu Ngư Chính 206 được tổ chức tại Thượng Hải, chính thức đưa tàu này vào biên chế của đội tàu ngư chính Trung Quốc trên biển Hoa Đông. 

Tàu Ngư Chính 206 được bổ sung đến biển Hoa Đông Trung Quốc

Với lượng giãn nước 5800 tấn, tàu Ngư Chính 206 hiện là tàu lớn nhất, tính năng tiên tiến nhất trong đội tàu ngư chính Trung Quốc. Việc đưa tàu này vào sử dụng sẽ làm tăng khả năng tuần tra tại các vùng đặc quyền kinh tế của Trung Quốc. 

Trung Quốc hạ thủy tàu ngư chính 206 này trong bối cảnh tình hình tranh chấp giữa Trung Quốc và Nhật Bản tại đảo Điếu Ngư/Senkaku vẫn chưa lắng xuống. Một đội tàu hải quân Trung Quốc vừa đi qua vùng biển gần đảo Điếu Ngư sau khi hoan thành đợt luyện tập tại tây Thái Bình Dương. Gần đây, Trung Quốc thường xuyên điều đội gồm 4 tàu công vụ luân phiên tuần tra tại vùng biển gần đảo Điếu Ngư/Senkaku trên biển Hoa Đông.

Được biết, tàu ngư chính 206 được cải tạo từ tàu thăm dò hải dương của quân đội Trung Quốc với tên gọi “Hải Dương 18”. Đây là chiếc tàu thăm dò hải dương đầu tiên ở tải trọng trên 5000 tấn do Trung Quốc tự chế tạo, được biên chế hải quân từ tháng 8/1998, chủ yếu làm nhiệm vụ thăm dò đại dương.  

Tàu Ngư Chính 206 được cải tạo từ tàu thăm dò "Hải Dương 18" của quân đội Trung Quốc

Tàu sử dụng động cơ diesel, có tính năng giảm thanh tốt do sử dụng các thiết bị đo âm thanh tiên tiến, thiết kế chân vịt hợp lý khiến bọt khí sinh ra chậm hơn, áp suất phía trên chân vịt giảm đi đáng kể.

Ngày 16/11/2012, tàu chấm dứt biên chế hải quân, ngày 11/12 chính thức được bàn giao cho đội tàu ngư chính Trung Quốc với số hiệu Ngư Chính 206.

Các số liệu kỹ thuật của tàu Ngư Chính 206: tổng chiều dài 129,82m; rộng 17m; cao 8,1m; lượng giãn nước 5872 tấn; tốc độ thông thường 15 hải lý/ giờ, tốc độ thiết kế lớn nhất 18 hải lý/giờ; có thể vận hành liên tục với quãng đường 15000 hải lý, chịu được gió cấp 12.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet