Đó là khẳng định của Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng CSGT đường sắt – đường bộ Công an TP Hà Nội trước tình trạng thời tiết có những biến đổi thất thường trong thời gian vừa qua.

Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết: “Để đối phó với tình hình biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Phòng CSGT đường sắt – đường bộ Công an TP Hà Nội đã có những kế hoạch cụ thể nhằm hạn chế tối đa thiệt hại cũng như đảm bảo tình trạng giao thông được an toàn thông suốt”.

Tới đây những vùng ngập lãnh đạo các đội CSGT phải có mặt ở hiện trường.

Ngoài ra, đại tá Thắng cũng nhấn mạnh: “Các đơn vị khẩn trương tổ chức khảo sát và điều tra cơ bản trên toàn địa bàn quản lý. Xác định các điểm có nguy cơ xảy ra ngập úng trong mùa mưa bão năm 2016 (ngoài 16 điểm đã xác định của Sở Xây dựng-Cty thoát nước Hà Nội cần phải rà soát, bổ xung các điểm phát sinh). Đồng thời xác định các điểm liền kề với công trình giao thông: đường, cầu, hầm, cống… có khả năng ảnh hưởng đến TT, ATGT khi bị sự cố do mưa, bão, lụt”.

Nữ CSGT Thủ đô đưa người già yếu qua đường.

Bên cạnh đó, đại tá Thắng cũng khẳng định: “Khi xảy ra mưa lớn, chỉ huy đội trực tiếp kiểm tra, quán xuyến toàn địa bàn để bố trí lực lượng làm nhiệm vụ hướng dẫn phân luồng giao thông ở tất cả các điểm bị ngập úng đã được xác định, các khu vực xảy ra các sự cố do mưa bão gây ra, đảm bảo hạn chế ùn tắc và tai nạn. Chủ động phân luồng từ xa không để phương tiện dồn nhiều vào khu vực úng ngập”.

Theo đại tá Thắng, các đơn vị phải thực hiện nghiêm túc phương châm 3 sẵn sàng, phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả.

Chủ động phối hợp với các lực lượng của công an, Quân đội, UB phòng chống lụt bão các quận, huyện, thị xã phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn theo phương châm 4 tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ. Đảm bảo quân số ứng trực tối đa phục vụ huy động phối hợp cứu hộ, cứu nạn, giúp nhân dân khi có lệnh.

Tiến Dũng