Cuộc sống bận rộn, những công việc văn phòng khiến chị em ít hoạt động nên béo bụng là chuyện khá phổ biến. Dưới đây là một số cách cho chị em bận rộn giảm mỡ bụng hiệu quả

Chuối

Hàm lượng chất xơ có trong chuối hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể và ngăn ngừa mỡ thừa hiệu quả nhất là vùng bụng. Chuối còn có tác dụng cân bằng lượng đường, giúp bạn hạn chế tăng cân béo phì, cho vóc dáng luôn thon thả.

 

Chuối giúp bạn hạn chế tăng cân và béo phì. (Ảnh Minh họa)

Chanh tươi

Trong chanh chứa 1 lượng vitamin dồi dào giúp thải độc gan, thận, phổi, cải thiện chât lượng máu, thúc đẩy trao đổi chất, và điều chỉnh cân bằng cho hệ tiêu hóa. 

Vì vậy trước khi ngủ bạn hãy uống một ly nước chanh, làm bằng cách pha loãng nước chanh trong một ly nước nước sôi. Vitamin C có trong đó sẽ có tác dụng để mỡ bị đốt hết trong đêm.

 

Vitamin C có trong đó sẽ có tác dụng để mỡ bị đốt hết trong đêm.

Chườm muối nóng

Theo kinh nghiệm dân gian, phương pháp này giúp giảm cơn đau lưng, hay đau do tổn thương dây thần kinh, bên cạnh đó còn giúp làm săn chắc các cơ vùng bụng và giảm mỡ bụng khá hiệu quả. Đây cũng là một phương pháp khá an toàn nên có thể áp dụng hàng ngày.

Rang nóng khoảng 1kg muối, sau đó cho vào túi vải hoặc khăn bông và chườm lên bụng khi muối còn nóng. Khi chườm túi muối, hãy kết hợp với các động tác massage để việc chườm muối có hiệu quả hơn, đồng thời giúp cơ thể cân bằng hơn.

 

Chườm muối nóng là phương pháp giảm béo bụng an toàn, hiệu quả. (Ảnh minh họa)

Muối gừng rang

Để tránh dị ứng, mọi người cần lựa muối sạch không có tạp chất. Muối có thể sử dụng lại vào các lần sau, tuy nhiên sau khoảng 2,3 lần thì bạn nên thay muối mới để đạt hiệu quả hơn.

Khi chườm bụng bằng muối gừng, chú ý dùng khăn hoặc túi vải dày để tránh bị bỏng rát bụng. Khi chườm muối nếu có vết thương thì cần tránh vì có thể gây bỏng rát.

Bên cạnh đó, nên kết hợp ăn uống nhiều rau củ quả và luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày với một chế độ ăn uống khoa học nhiều rau quả để đạt hiệu quả tốt nhất.

 

Sự kết hợp giữa muối và gừng luôn được các bạn trẻ sử dụng bởi hiệu quả rất cao

Mật ong và gừng

Cho chút mật ong, sữa chua và ít gừng vào hộp sữa chua ăn hàng ngày cũng là thủ thuật giúp làm quen với cách giảm cân bằng gừng.

Một muỗng mật ong, 1 miếng gừng đập dập, thêm 200ml nước nóng là một món thức uống ấm áp khi trời lạnh đã sẵn sàng. Ngoài ra, mọi người có thể uống trà gừng mỗi ngày, vừa tốt cho cổ họng vừa có tác dụng giảm béo.

Khi chế biến các món ăn hàng ngày, bạn có thể gia giảm thêm chút gừng, vừa tăng thêm khẩu vị lại có hiệu quả bất ngờ.

 

 

 

Nam Khánh (t/h)