Trước thông tin công ty chi khoản tiền khủng “hối lộ” một số cơ quan báo chí nhằm làm sai lệch kết quả nước C2, Rồng đỏ, chiều tối 25/5, trao đổi với Infonet ông Huỳnh Lê Khánh – Giám đốc Truyền thông hãng này khẳng định: Không đúng.

Ngày 24/05/2016, trên một số mạng xã hội có đăng bài viết với tiêu đề: “Những ai trong giới truyền thông Việt Nam đang bán rẻ linh hồn cho URC?!!”. Bài viết này thông tin về sự việc sản phẩm C2/Rồng đỏ của công ty URC nghi vấn nhiễm độc chì, Công ty Golden là đơn vị truyền thông cho sản phẩm của URC đã chi tiền cho các cá nhân ở một số đơn vị báo chí nhằm bịt thông tin.

Trước thông tin này, Công ty Golden - đơn vị đại diện truyền thông cho URC khẳng định: Nội dung bài viết đưa thông tin  sai lệch, đã bôi nhọ và làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của Golden cũng như một số cơ quan báo chí. Golden đang xem xét các yếu tố pháp lý và tư vấn từ luật sư để khởi kiện tác giả bài viết và một số trang tin, mạng xã hội đăng bài viết này với mục đích không trong sáng.

Bà Nguyễn Minh  Hương - Tổng Giám Đốc Công ty Golden khẳng định, Golden  – đơn vị đại diện truyền thông cho URC- là một đơn vị truyền thông  có lịch sử hoạt động gần 20 năm tại thị trường Việt Nam và làm việc với các đối tác là các tập đoàn đa quốc gia, luôn  tuân thủ  chặt chẽ đạo đức và tính chuyên nghiệp  trong mối quan hệ với báo chí. Để trả lời thích đáng cho những sự bôi nhọ có chủ đích này, Công ty Golden đã chính thức gửi đơn lên Bộ Công An và đề nghị các cơ quan điều tra vào cuộc để đưa ra ánh sáng những hành động bôi nhọ báo chí và bôi nhọ doanh nghiệp

Bà Hương cũng cho biết sẵn sàng hợp tác với các cơ quan hữu quan về vấn đề này và luôn duy trì một chuẩn mực kinh doanh cao và nghiêm túc tuân thủ quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 24/5, một Facebook có tên Ngoc Nga Tran đã tung tin “Những ai trong giới truyền thông Việt Nam đang bán rẻ linh hồn cho URC?!!”. Theo đó, tài khoản facebook này cho rằng GoldenAdGroup đã chi số tiền lớn để “hối lộ” một số tờ báo. Cụ thể, ngày 10/05/2016, theo kế hoạch, URC đã phê duyệt để chi ra số tiền 3 tỷ đồng để đút lót cho 4 báo để bất chấp sự thật viết bài theo ý của URC. Tiếp đó, ngày 13/5 , URC tiếp tục phê duyệt Kế hoạch đút lót truyền thông lần 2 là 8 tỷ đồng cho 3 báo.

Chiều tối cùng ngày, một loạt các tờ báo có tên trong danh sách "nhận hối lộ" như VOV; Kiến thức; Đời sống & Pháp Luật; Giao thông Vận tải; Tri thức trẻ... đã lên tiếng khẳng định “ Những nội dung bình luận của tài khoản facebook Ngoc Nga Tran chứa đựng những thông tin sai sự thật, có tính chất bôi nhọ, vu khống làm ảnh hưởng tới uy tín của các cơ quan báo đài” và đề nghị Bộ công An vào cuộc điều tra.

N. Huyền