Vì sao 3 năm, Hà Nội chỉ di dời được 4 cây xăng nguy hiểm?

Hoàng Nam

Sở Công thương Hà Nội cho biết, trong số 32 cây xăng nằm trong diện di dời, giải tỏa thì có 28 cây đã cải tạo và tiếp tục được cấp phép hoạt động nên chỉ có 4 cây thực hiện giải tỏa, di dời
Trong số 32 cây xăng trong diện di dời thì đã có 28 cây được cấp phép tiếp tục hoạt động.

Đại diện Sở Công thương Hà Nội cho biết, trong số 32 cây xăng dầu thuộc diện di dời sau Văn bản số 7579/UBND-CT ngày 10/10/2013 về việc tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Hà Nội thì có 28 cây tiếp tục được kinh doanh.

Theo đó, trong số 32 cây, đã có 4 cây  thực hiện giải tỏa, di dời, bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án khác; còn lại 28 cây (gồm 15 cây thuộc địa bàn các quận, 13 cây thuộc địa bàn các huyện) đã thực hiện cải tạo theo yêu cầu của liên ngành và có xác nhận của cơ quan Cảnh sát PCCC có thẩm quyền, đảm bảo các điều kiện để được tiếp tục kinh doanh.

Như vậy, việc cho 28 cây xăng trên tiếp tục kinh doanh vẫn vượt quy hoạch được Thành phố công bố. Trước đó, quy hoạch công bố cụ thể đến năm 2020, toàn thành phố có 456 cây xăng; tuy nhiên, năm 2014, Hà Nội đã có tới 485 cây xăng đang hoạt động.

Chính vì việc phát sinh quá số lượng cây xăng theo quy định nên thành phố đã yêu cầu giải tỏa và di dời 55 cây xăng trong khu vực nội đô.

Sau 3 năm, từ năm 2014, UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị chức năng xử lý các điểm kinh doanh xăng dầu nằm trong khu dân cư và phát triển hệ thống bán lẻ xăng dầu đúng với quy hoạch của thành phố. Trong đó việc giải tỏa và di dời 55 cây xăng trong thành phố nhằm trả về đúng quy hoạch của Hà Nội đồng thời cũng đảm bảo an toàn cháy nổ.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Hà Nội vẫn còn 28 cây xăng trong diện phải di dời nhưng đã được cải tạo và cấp phép tiếp tục hoạt động.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet